Học sinh có bệnh ở Hà Nội sẽ đến tiêm văcxin COVID-19 ở bệnh viện nào?

Trong sáng 23/11, đồng loạt các trường THCS và THPT tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã tổ chức tiêm văcxin cho học sinh. Để đảm bảo an toàn, những học sinh có bệnh mạn tính sẽ được tiêm tại các bệnh viện.

Sáng 23/11, Hà Nội là địa phương thứ 23 trên cả nước triển khai tiêm văcxin Covid-19 cho trẻ em.

Thời gian tiêm sẽ kéo dài trong 3 ngày, bắt đầu từ 23/11 và dự kiến hoàn thành đợt tiêm chủng này trước ngày 25/11.

Quận Đống Đa được phân bổ lượng văcxin nhiều nhất trong đợt này, với 19.188 liều, tiếp đến là huyện Đông Anh nhận 15.894 liều, quận Cầu Giấy nhận 15.665 liều, huyện Ba Vì nhận 12.414 liều, quận Nam Từ Liêm nhận 12.312 liều, quận Hà Đông nhận 11.478 liều, các quận, huyện, thị xã còn lại tiếp nhận từ hơn 5.000 đến 11.000 liều. Hà Nội dự kiến sẽ có 791.921 trẻ em được tiêm phòng, trong đó có 519.547 em từ 12 đến dưới 16 tuổi và 272.374 em từ 16 đến dưới 18 tuổi.

ha-noi-tiem-vacxin-6.jpg
Các em học sinh trường THPT Đống Đa, Hà Nội tiêm vắc xin tại trường.

Theo sự chỉ đạo của thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội, nhà trường đã lấy ý kiến của các bậc phụ huynh và hầu hết các học  sinh được tiêm tại trường.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu, việc tổ chức tiêm chủng phải bảo đảm đúng, đủ đối tượng, sử dụng văcxin hiệu quả, tránh hao phí; triển khai theo hình thức giảm dần độ tuổi, cuốn chiếu theo từng trường. Địa điểm triển khai là tại các trường học đối với trẻ em đang đi học hoặc tại trạm y tế đối với trẻ em không đi học hoặc học trên địa bàn tỉnh, thành phố khác, tiêm vét cho đối tượng khác.

Riêng với trẻ mắc các bệnh bẩm sinh, bệnh mãn tính ở tim, phổi, hệ thống tiêu hóa, tiết niệu, máu…, Hoặc các học sinh: Nghe tim phổi bất thường; phản vệ độ 3 với bất cứ dị nguyên nào theo hướng dẫn tại Quyết định 5002/QĐ-BYT ngày 29/10/2021 của Bộ Y tế)... trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã sẽ cung cấp vắc xin để các bệnh viện thực hiện tiêm chủng cho trẻ.

Ngoài các trường học, Thành phố Hà Nội chia ra nhiều điểm tiếp nhận đối tượng thận trọng tiêm chủng thuộc diện phải tiêm trong bệnh viện bao gồm: BV Thanh Nhàn, BVĐK Thanh Trì, BVĐK Đức Giang, BVĐK Gia Lâm, BVĐK Đông Anh, BVĐK Sóc Sơn, BVĐK Mê Linh, BVĐK Hà Đông, BVĐK Vân Đình, BVĐK Chương Mỹ, BVĐK Thanh Oai, BVĐK Mỹ Đức, BVĐK Sơn Tây, BVĐK Đan Phượng, BVĐK Quốc Oai, BVĐK Thạch Thất, BVĐK Phúc Thọ, BVĐK Phú Xuyên, BVĐK Hoài Đức, BVĐK Thường Tín, BVĐK Ba Vì, BV Phụ Sản Hà Nội, Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Đống Đa.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top