Học sinh chuyên KHTN đoạt giải Vàng Cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế 2021

Nhóm 5 học sinh chuyên Lý Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đã đoạt giải Vàng Cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế 2021 (AI-JAM 2021).

Nhóm 5 học sinh của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) gồm có: Nguyễn Anh Hoàng Ân, Hoàng Xuân Long, Nguyễn Đức Phong, Nguyễn Đức Minh và Nguyễn Cảnh Thái; Giáo viên hướng dẫn là ThS Phạm Văn Khương.

chuyen-khoa-hoc-tu-nhien-ai-jam-2021(1).jpg
Nhóm nghiên cứu Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã đoạt giải Vàng Cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế 2021. Ảnh: VNU

Theo chia sẻ của nhóm nghiên cứu, đề tài “Hệ thống theo dõi sức khoẻ và vị trí của người lính - Soldier Health & Position Tracking System” xuất phát từ mong muốn tạo ra 1 thiết bị cung cấp thông tin chính xác về các chỉ số sinh tồn cơ bản về các chỉ số nhịp tim, nhiệt độ cơ thể, nồng độ oxy trong máu và đồng thời xác định toạ độ, vị trí của người lính.

Sản phẩm được thiết kế cơ chế, nguyên tắc hoạt động của thiết bị theo hướng các thông tin trên sẽ được tổng hợp lại với một vi điều khiển, sau đó được đẩy lên một máy chủ dưới sự quản lý, theo dõi, giám sát của cơ quan chức năng, có thẩm quyền.

Các giám sát viên và người dùng có thể truy cập trên máy tính cá nhân hoặc truy cập trên điện thoại để theo dõi, cập nhật liên tục, thường xuyên các thông tin nêu trên.

Trong tương lai, có thể tiếp tục cải thiện, nâng cấp mở rộng thêm một số tính năng mới như: Thêm chức năng nhận lệnh bằng tin nhắn từ chỉ huy và có thể di chuyển đảm bảo an toàn cho đồng đội; tăng cường hệ thống bảo mật của server và hiển thị thêm các thông số về khu vực an toàn lân cận; nâng cấp chất lượng linh kiện và sản phẩm để gọn nhẹ sản phẩm giúp người lính thuận lợi di chuyển trên chiến trường.

AI-JAM (International Association for the Promotion of Advanced Innovation) là cuộc thi Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật Quốc tế được tổ chức thường niên tại Silicon Valley, thành phố Santa Clara nước Mỹ.

Năm 2021, Cuộc thi đã thu hút hơn 2.500 thí sinh và khách mời. Trải qua các vòng loại, tại vòng chung kết có 178 đội đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top