Học sinh chưa tiêm văcxin có được đến trường?

Những học sinh trong độ tuổi chưa tiêm văcxin có được đến trường học trực tiếp không là mối quan tâm của nhiều phụ huynh học sinh.

Chiều 29/11, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, Hà Nội dự kiến cho học sinh THPT ở khu vực dịch cấp 1 và 2, trong 14 ngày (tính đến 30/11) không có ca mắc Covid-19 cộng đồng, có thể được đến trường từ 6/12.

hoc-sinh-mac-covid-19-minh-hoa.jpg

Quyết định mở cửa trường học được xem xét thận trọng dựa trên mức độ dịch, độ phủ văcxin với học sinh và kinh nghiệm mở cửa các trường trước đó. Từ 23/11, Hà Nội đã tổ chức tiêm văcxin phòng Covid-19 cho người 15 đến 17 tuổi, trong đó phần lớn là học sinh THPT. Đến nay, tỷ lệ tiêm đạt hơn 90%.

Tuy nhiên, với những học sinh chưa tiêm văcxin do những lý do khác nhau thì các em sẽ đến trường học trực tiếp thế nào? Đây là mối quan tâm của nhiều phụ huynh.

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Hoàng Hữu Trung, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đối với những học sinh không tiêm văcxin  phòng COVID-19 có nguyên nhân từ sức khỏe hay tâm lý gia đình… thì ngành giáo dục sẽ phối hợp cùng với y tế để tìm hiểu, hướng dẫn, giải thích và truyền thông cho gia đình, học sinh ủng hộ việc tiêm văcxin này.

Quan điểm của TP Hà Nội là vận động dể phụ huynh, học sinh hiểu được ý nghĩa của việc tiêm văcxin trong việc mở cửa trường, nhưng trên tinh thần không ép buộc, mà phải đảm bảo quyền lợi học tập của các em.

Đối với lo ngại của phụ huynh cho rằng, nếu không tiêm văcxin sẽ không được đến trường, ông Trung cho biết, cho đến thời điểm này, Hà Nội chưa có một văn bản nào về việc học sinh không tiêm văcxin phòng COVID-19 thì sẽ không được đến trường. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top