Học sinh "chấm điểm" thầy cô

(khoahocdoisong.vn) - 87 giáo viên trường THPT Nguyễn Du được học sinh "chấm điểm" từ việc đảm bảo giờ lên lớp, tác phong trong giờ dạy, thái độ ứng xử...

Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TPHCM) cho biết trường vừa hoàn thành tổng hợp phiếu lấy ý kiến của học sinh với 87 giáo viên trong trường.

Phiếu khảo sát gồm 12 tiêu chí (chia mức độ đánh giá 1-10 điểm) xoay quanh các nội dung: kiến thức của giáo viên; phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp; trách nhiệm; phương pháp giảng dạy; phương pháp kiểm tra đánh giá. Kết quả, phần lớn giáo viên đạt được trên 100 điểm, một số thầy cô chỉ đạt 70-80 điểm.

Theo hiệu trưởng này, số điểm của học trò "chấm" cho giáo viên phản ánh khá chính xác năng lực, phẩm chất của từng người.

Chẳng hạn có cô giáo dạy rất hay nhưng lại khá nghiêm khắc, ít lắng nghe học trò thì đạt điểm khá thấp ở tiêu chí "thái độ ứng xử với học sinh". Kinh nghiệm giảng dạy, kiến thức chuyên môn, việc chuẩn bị cho bài dạy... của nhiều giáo viên trẻ cũng được thể hiện khá sát khi nhận điểm 7-8 từ học sinh.

Trường THPT Nguyễn Du còn khảo sát ý kiến của học sinh về hiệu trưởng và tổ chức lấy phiếu tín nhiệm của giáo viên, nhân viên với ban giám hiệu.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top