“Học Plus”

Học Plus” là ý tưởng của Lâm Thành Lộc, học sinh trường THPT Lịch Hội Thượng (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng). “Học Plus” là một công cụ nhằm giúp đỡ các học sinh có thể học tập dễ dàng, nhanh gọn ở mọi nơi, bất kỳ nơi đâu chỉ cần có internet.

“Học Plus” giúp học sinh có thể học tập dễ dàng, nhanh gọn ở mọi nơi, bất kỳ nơi đâu chỉ cần có internet.

Ngoài ra, “Học Plus” còn giúp học sinh khám phá bản thân, tăng kỹ năng sống và học tập các môn hóa, lịch sử, Anh văn một cách dễ dàng hơn, dễ truy cập, dễ sử dụng. “Học Plus” được viết dựa trên các ngôn ngữ lập trình HTML, CSS, JavaScript, PHP.

“Học Plus” chạy trực tiếp trên nền tảng web thông qua trình duyệt CocCoc, Chrome, Firefox… Nội dung của “Học Plus” bao gồm: “Toán +” giúp người dùng giải được hầu hết các loại toán, có thể vẽ nhiều loại đồ thị hàm số với những chi tiết cụ thể…; “Hóa +” có thể viết các phương trình hóa học, tìm phương trình phù hợp với chất cho trước, kèm theo đó là những thông tin cụ thể về điều kiện để phản ứng xảy ra, giúp tra cứu thông tin chi tiết về một chất hóa học cụ thể như tính chất chung, tính chất vật lý, tính chất nguyên tử, đồng vị của chất đó…

“Thư viện +” chứa những nội dung tài liệu tham khảo có giá trị, các bài tập nâng cao, ít có hoặc không có trên internet, được chọn lọc kỹ càng và được sự đồng ý của cơ quan chủ biên tài liệu; “Lịch sử +” tóm tắt lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ và cung cấp thông tin về các vị anh hùng tiêu biểu của dân tộc Việt Nam. Tác giả khẳng định, đây là một trang web hỗ trợ học tập hoàn toàn mới, giúp học sinh sử dụng internet đúng mục đích và hiệu quả.

T.Hà

Theo Đời sống
back to top