Học phí Đại học Y Dược TPHCM chính thức tăng, cao nhất 70 triệu đồng/năm

(khoahocdoisong.vn) - Học phí Đại học Y Dược TPHCM áp dụng cho năm học 2020 - 2021 đã chính thức tăng, cao nhất là 70 triệu đồng/năm.

Theo đó, ngành Răng - Hàm - Mặt dẫn đầu với mức học phí 70 triệu đồng/năm. Tiếp sau đó là Y khoa với mức 68 triệu đồng/năm. Ngành Kỹ thuật phục hình răng 55 triệu đồng/năm. Ngành Dược học 50 triệu đồng/năm. Còn lại, các ngành khác có mức từ 30 - 40 triệu đồng/năm. Ở những năm học tiếp theo, học phí sẽ tăng thêm 10% mỗi năm so với năm trước.

Học phí trường Đại học Y Dược TPHCM áp dụng cho năm học 2020 - 2021.

Học phí trường Đại học Y Dược TPHCM áp dụng cho năm học 2020 - 2021.

Với sinh viên tuyển sinh năm 2020 - 2021, trường trích 15% trên tổng thu học phí để chi học bổng với các mức từ 25 - 100% học phí. Tổng kinh phí là hơn 15 tỷ đồng. Trong số 2.100 sinh viên được tuyển, sẽ có 800 sinh viên nhận được học bổng thuộc diện chính sách, học giỏi và có hoàn cảnh khó khăn.

Như vậy là sau rất nhiều ồn ào, Trường Đại học Y Dược TPHCM đã quyết định tăng học phí ở mức gây tranh cãi. Trước đó, trao đổi với báo chí về mức tăng này, PGS.TS Nguyễn Ngọc Khôi, Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Y dược TPHCM cho biết, chi phí đào tạo cho một nhân viên y tế ở một số ngành rất cao.

Trước đây, sinh viên đóng học phí ở mức hơn 13 triệu đồng/năm nhưng số đó không đủ để đào tạo một nhân viên y khoa. Phần còn lại chi phí đào tạo là từ ngân sách Nhà nước thông qua Bộ Y tế cấp bù lại.

Nhưng từ năm 2020, Nhà nước sẽ không cấp ngân sách cho trường nữa, do đó nhà trường phải tính đúng, tính đủ chi phí đào tạo.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top