Học cách hưởng thụ

(khoahocdoisong.vn) - Học cách hưởng thụ để làm cho cuộc sống của mình ý nghĩa hơn. Đâu chỉ có nhà cửa, đồ đạc, tiền bạc… mới là tài sản, những kỷ niệm tuyệt vời về các chuyến đi cũng là một thứ tài sản vô giá.

Con gái sắp lấy chồng, nhà thông gia mời ra chơi, anh bảo hơn 10 cây số thì đi xe máy. Con gái nhất quyết bắt phải gọi tacxi đi cho đỡ lạnh. Nó còn bảo, bố mẹ phải học cách hưởng thụ đi, cả đời cứ lao động vất vả, chưa bao giờ biết đi chơi, đi du lịch đâu cả.

Nghĩ cũng phải. Năm mươi mấy tuổi, sắp về hưu rồi, nhà cũng khá giả mà chưa biết thế nào là hưởng thụ. Hết lo cho con lớn ăn học, ra trường xin việc, lại lo cho thằng bé vào đại học, rồi dành dụm một khoản tiền để cho nó đi du học. Chả lúc nào hết lo, chả lúc nào thấy không cần đến tiền. Nên được đồng nào là cứ com cóp, dành dụm cho con.

Bạn bè rủ đi chơi. Nghĩ cũng thích thật, được đi đây đi đó, mở mang đầu óc, nghỉ ngơi thư giãn, chụp ảnh đẹp… nhưng cứ nghĩ đến tốn cả chục triệu cho một chuyến đi là lại thôi.

Chục triệu là cả một món lớn, đổi được cái xe máy cho thằng bé, mua cho con chị cái máy tính… Việc đi chơi kia chẳng vội, có thể hoãn lại đến lúc lo xong cho các con cũng được. Cứ thế, nên cái chuyến đi du lịch cả nhà cứ bị hoãn lại vô thời hạn.

Không phải là anh chị không có tiền, mà là không có thói quen chi tiền cho việc đi chơi. Vẫn nghĩ đó là một thứ gì đó xa xỉ, không hợp với mình. Trong khi ngày càng nhiều người quan tâm tới việc tận hưởng cuộc sống.

Thỉnh thoảng cùng nhau đi xa, đi đâu, nghỉ thế nào cho hợp với hoàn cảnh gia đình mình. Không cứ phải khách sạn năm sao, resort sang trọng mới là biết hưởng thụ. Mỗi chuyến đi không chỉ khiến ta hiểu thêm về đất nước, con người, những vùng đất mới, mà còn khiến mọi người gần gũi, hiểu nhau hơn. Và quan trọng là cùng tạo nên những kỷ niệm, những cảm xúc đẹp.

Đâu chỉ có nhà cửa, đồ đạc, tiền bạc… mới là tài sản, mà những bức ảnh, những kỷ niệm tuyệt vời về các chuyến đi cũng là một thứ tài sản. Nó khiến cuộc sống của chúng ta phong phú và có ý nghĩa hơn rất nhiều. Mỗi giai đoạn cuộc đời có những cung bậc cảm xúc khác nhau. Hãy biết tận hưởng từng phút giây hạnh phúc.

Cô giáo chủ nhiệm tôi giờ là hiệu trưởng một trường dân lập nổi tiếng, đã có chính sách rất tiến bộ: cho nhân viên vay tiền để đi du lịch nước ngoài. Cô bảo, không chỉ họ được đi chơi, mà mình cũng được vì đi như thế đầu óc họ mở mang ra rất nhiều.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top