Hộc bàn chống gian lận thi cử

Hộc bàn chống gian lận thi cử là ý tưởng độc đáo của Nguyễn Cao Diên Khang, học sinh trường THCS Nguyễn Chí Diểu, TP. Huế, Thừa Thiên Huế.

Hộc bàn chống gian lận thi cử là ý tưởng giúp kiểm soát được việc gian lận học đường trong các tiết kiểm tra.

Hiện nay, gian lận thi cử là một vấn đề nhức nhối. Học sinh tìm đủ mọi cách để có thể vượt qua được các kỳ thi một cách dễ dàng. Trong đó, một cách phổ biến nhất đấy là nhét tài liệu trong ngăn (hộc) bàn.

Điều đáng nói, do số lượng học sinh đông nên giáo viên, giám thị coi thi không thể phát hiện kịp thời việc gian lận của học sinh. Chính vì thế, Diên Khang bắt tay thiết kế hộc bàn chống gian lận trong thi cử.

Hộc bàn đặc biệt này gồm các linh kiện điện tử, đèn lazer và cảm biến, kính phản chiếu… Tác giả cho biết, tính mới và sáng tạo của đề tài đấy là dùng tia lazer để quét hộc bàn nhằm phát hiện vật dụng trong đó. Theo đó, thông qua các bộ phận điện tử, của hệ thống lazer sẽ hoạt động.

Khi hộc bàn có “vật thể lạ”, đèn và chuông báo động sẽ reo lên. Thiết bị có cài đặt thời gian tùy chỉnh để hệ thống quét tia lazer tự động sẽ tắt sau một thời gian hoạt động nhất định nếu không phát hiện vật thể nhằm tiết kiệm điện năng.

Thiết bị không chỉ được dùng để quét hộc bàn phát hiện gian lận thi cử, mà còn có thể sử dụng để phát hiện đồ dùng bỏ quên, phát hiện rác trong hộc bàn…

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top