Hoạt động vận tải khách liên tỉnh, mỗi địa phương quy định một kiểu

UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành quy định về tổ chức hoạt động vận tải hành khách, trong đó chưa cho xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại.

Trả lời về lý do địa phương tiếp tục dừng hoạt động xe khách liên tỉnh, ông Nguyễn Tấn Tài, Giám đốc Sở GTVT Tây Ninh cho biết, do hiện nay tỷ lệ người dân tiêm ngừa vắc xin Covid-19 còn chưa cao, đặc biệt nhu cầu đi lại của người dân không nhiều.

Các trường hợp cấp thiết vẫn được phép đi lại... Sau ngày 20/10, Sở GTVT Tây Ninh sẽ có báo cáo đề xuất cụ thể để UBND tỉnh xem xét quyết định cho xe khách hoạt động liên tỉnh hay không.

anh-minh-hoa.jpg
Ảnh minh họa.

Ngày 14/10, Sở GTVT Bình Dương ban hành văn bản hướng dẫn và cho phép xe khách, xe buýt, tax… hoạt động nội tỉnh kể từ ngày 15/10 và liên tỉnh từ ngày 20/10.

Theo đó, hành khách phải có giấy xét nghiệm âm tính trong thời hạn 72 giờ và giấy xác nhận (hoặc Sổ sức khỏe điện tử, PC-Covid) đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin hoặc F0 khỏi bệnh sau 14 ngày nhưng dưới 180 ngày.

Đối với các vùng có nguy cơ cao, các phương tiện giao thông chỉ được hoạt động từ 50% công suất trở xuống.

Riêng taxi được hoạt động không quá 20% số xe hiện có và phải đăng ký với Sở GTVT. Xe hợp đồng từ 16 chỗ trở lên được hoạt động không quá 30% số xe hiện có.

Đối với các bến đò khách ngang sông, bến hành khách, Sở GTVT Bình Dương cho phép hoạt động khi có thỏa thuận với các địa phương lân cận, thời gian dự kiến hoạt động từ ngày 20.10.

Cùng ngày, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản gửi UBND TPHCM bổ sung thêm phương án cho người lao động di chuyển bằng ô tô cá nhân giữa TPHCM và Đồng Nai.

Theo đó, người lao động được di chuyển bằng ô tô cá nhân giữa TPHCM với Đồng Nai, nhưng yêu cầu người ngồi trên phương tiện phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin sau 14 ngày hoặc F0 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng, có giấy xét nghiệm âm tính (định kỳ 7 ngày/lần).

Văn bản này cũng cho biết việc tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TPHCM với Đồng Nai sẽ thay đổi khi UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản triển khai thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Theo Đời sống
back to top