Hoạt động ngoại khóa phải được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh

(khoahocdoisong.vn) - Theo văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ban hành, việc tổ chức hoạt động ngoại khóa phải được sự thống nhất và đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các phòng GDĐT quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự trường học. 

Theo đó, phải tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, tuyên truyền đến cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng pháo, các hành vi bị cấm, tổ chức cam kết không mua bán, đốt pháo nổ các loại đặc biệt trong dịp lễ, Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Tăng cường kiểm soát và giám sát khi khách đến đơn vị liên hệ công tác, bảo đảm không để người lạ xuất hiện trong cơ quan đơn vị. 

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, yêu cầu bắt buộc cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông theo quy định. 

Khi lựa chọn địa điểm tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tham quan, học tập ngoại khóa cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trên địa bàn Thủ đô hoặc các tỉnh lân cận phải phù hợp với lứa tuổi, đối tượng tham gia. Việc tổ chức phải được thống nhất và đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Phải lựa chọn những đơn vị (Công ty) cung cấp dịch vụ có đủ năng lực, uy tín, xe vận chuyển đảm bảo chất lượng, lái xe phải có ý thức tốt, có trách nhiệm cao, nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, bố trí cán bộ giáo viên, phụ huynh cùng tham gia và quản lý học sinh bảo đảm an toàn khi tổ chức.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top