Hoạt động chiến đấu của trực thăng Ka-52 và Mi-28N trên chiến trường Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga công bố các video, ghi lại những hoạt động tác chiến của trực thăng tấn công Ka-52, Mi-28N trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Video thứ nhất ghi lại hoạt động tác chiến của trực thăng tấn công Ka-52, phá hủy trận địa chiến đấu lực lượng phòng không và xe bọc thép quân đội Ukraine.

Một phi đội trực thăng tấn công Mi-24, Mi-28N và Ka-52 đang thực hiện nhiệm vụ yểm trợ hỏa lực một đơn vị bộ binh thì một tên lửa từ tổ hợp phòng không Buk của quân đội Ukraine bắn vào chiếc trực thăng dẫn đầu.

Theo lệnh phi đội trưởng, biên đội Ka-52 tổ chức tấn công tên lửa không điều khiển vào trận địa phóng quân đội Ukraina, tiêu diệt kíp trắc thủ và tổ hợp tên lửa phòng không.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, biên đội Ka-52 phá hủy xe bọc thép của quân đội Ukraine, ngụy trang ẩn nấp trong rừng bằng tên lửa chống tăng có điều khiển.

Trực thăng tấn công Ka-52 Aligator chiến đấu trên chiến trường Ukrina. Video. tvzvezda

Video thứ hai ghi lại hoạt động tác chiến của trực thăng tấn công Mi-28N. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, kíp bay Mi-28N phát hiện trận địa của tổ hợp tên lửa phòng không quân đội Ukraine, phóng một tên lửa vào phi đội trực thăng chiến đấu.

Tổ bay trực thăng Mi-28N bắn đạn bẫy nhiệt, thực hiện cơ động né tránh tên lửa phòng không đối phương, sau đó sử dụng tên lửa không điều khiển tấn công trận địa phòng không của đối phương và phá hủy vũ khí phòng không lực lượng Ukraina.

Sau đó, trực thăng Mi-28N sử dụng tên lửa không điều khiển và pháo tự động, tấn công các vị trí chiến đấu của quân đội Ukraine, được triển khai và ngụy trang trong một khu rừng thưa.

Trực thăng tấn công Mi-28N "Thợ săn đêm" chiến đấu trên chiến trường Ukraina. Video. tvzvezda.

Trong chiến dịch quân sự đặc biệt của quân đội Nga ở Ukraina, trực thăng chiến đấu thực hiện các nhiệm vụ hộ tống đoàn xe quân sự, tiêu diệt tăng thiết giáo và xe cơ giới, vận chuyển binh lực, yểm trợ hỏa lực cho các đơn vị bộ binh tấn công.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top