Hoạt động chiến đấu của binh chủng phòng chống vũ khí hủy diệt lớn của Nga

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 13.11.2019, Bộ Quốc phòng Nga công bố video kỷ niệm ngày thành lập binh chủng phòng chống vũ khí Hủy diệt lớn, vinh danh những thành tích đạt được của sĩ quan, binh sĩ lực lượng.

Video của Bộ quốc phòng Nga ghi lại những quang cảnh ấn tượng của các cuộc diễn tập. Các xạ thủ phun lửa sử dụng súng phun lửa phản lực Shmel, các sĩ quan, binh sĩ lực lượng phòng chống Vũ khí hủy diệt lớn sử dụng các xe cơ giới bọc thép mới nhất TDA-2K và TDA-3.

Trong cuộc diễn tập, quân nhân lực lượng trinh sát phòng hóa trên các xe cơ giới RXM-6 tìm kiếm các khu vực dừng chân an toàn, các tuyến đường hành quân cơ động, các đơn vị tiêu tẩy đặc biệt thực hiện nhiệm vụ tiêu tẩy khí độc, nhiễm độc hóa học và khử trùng các trang thiết bị quân sự.

Trong diễn tập chiến đấu, các xạ thủ súng phóng lựu nhiệt áp phá hủy các mục tiêu, sinh lực và các xe bọc thép nhẹ của kẻ thù thông thường, các đơn vị phòng thủ Vũ khí hủy diệt lớn thực hiện dựng màn khói che chắn ngụy trang khu vực và màn khói đứng ngăn chặn các cuộc tấn công bằng vũ khí có điều khiển. Những cuộc diễn tập này được tổ chức tại thao trường Prudboy thuộc vùng Volgograd.

Tính đến nay, binh chủng phòng chống Vũ khí hủy diệt lớn của Nga đã 101 tuổi. Trong quân đội, các chuyên gia lực lượng phòng chống Vũ khí hủy diệt lớn thực hiện các nhiệm vụ xác định và đánh giá tình hình nhiễm độc bức xạ hạt nhân, hóa học và sinh học, tiến hành các hoạt động tiêu tẩy cho quân đội, khử trùng và làm sạch địa hình, đường giao thông và các công trình quân, dân sự. Sử dụng màn khói ngụy trang azotsol khí đánh lừa địch và chống các cuộc tấn công bằng vũ khí có điều khiển của kẻ thù.

Các quân nhân được cung cấp các trạm xử lý đặc chủng hiện đại USSO, xe máy tạo khói TDA-3, máy phát nhiệt đa nhiệm UTM-80M, mặt nạ phòng độc PMK-4 thế hệ mới trong tổ hợp thiết bị chiến đấu Ratnik.

Lực lượng phòng hóa diễn tập chiến đấu. Video Bộ Quốc phòng Nga

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top