Hoang mang trước “núi” lưu huỳnh ở cảng Hải Phòng

Hơn 30.000 tấn lưu huỳnh – chất thuộc diện quản lý nghiêm ngặt – hiện đang chất thành “núi” lộ thiên tại cảng Hoàng Diệu, TP Hải Phòng, khiến người dân vô cùng lo ngại.

Khoảng 4 vạn tấn lưu huỳnh nằm “đắp chiếu” tại khu vực cảng Hoàng Diệu, TP. Hải Phòng.

Ba “núi” lưu huỳnh này chỉ được gia cố tạm bợ bằng các tấm bêtông, bao chứa lưu huỳnh sơ sài và không hề có lực lượng canh gác tại khu vực.

Nhân viên quét dọn lưu huỳnh vương vãi xuống sông Cấm.

Ông Trần Lưu Phương – phó giám đốc cảng Hoàng Diệu – cho biết số lưu huỳnh này là của Công ty Traco nhập về, được tập kết ở khu vực cầu cảng chờ bốc xếp lên tàu hỏa để xuất sang Trung Quốc.

Dự kiến trong 10 ngày tới số lưu huỳnh này mới có thể rời cảng. Nguyên nhân là do tình hình thời tiết mưa nhiều mấy ngày qua ảnh hưởng đến hạ tầng giao thông khu vực Lào Cai cũng như phía đối tác Trung Quốc hiện đang tạm ngưng việc nhập khẩu mặt hàng này.

Phía cảng Hoàng Diệu nhìn nhận lưu huỳnh rời là loại hàng nguy hiểm về cháy nổ. Khi cháy, lưu huỳnh phát sinh khí SO2, nếu nhiệt độ đám cháy lên đến 600 độ C sẽ phát sinh cả khí SO3 – đặc biệt nguy hại đến sức khỏe con người.

Lưu huỳnh gây nguy cơ cháy nổ rất cao.

Cảnh sát môi trường (PC49) thuộc Công an TP Hải Phòng sau khi nhận được phản ảnh của người dân đã cử đội chuyên trách đến nắm tình hình và làm việc với lãnh đạo cảng Hoàng Diệu.

Hiện chưa có các thiết bị máy móc chuyên dụng để đánh giá tác động đến môi trường của số lưu huỳnh này, nhưng bằng cảm quan thì PC49 nhận định việc tập kết này chưa đảm bảo an toàn.

Hoàng Bách (tổng hợp)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top