Hoàn thiện khâu cuối chi trả gói hỗ trợ đợt 3 qua APP SafeID Delivery

(khoahocdoisong.vn) - Đại diện phường 10, quận Tân Bình, TPHCM cho biết, phường bắt đầu đăng nhập vào APP và thao tác để xem có sai sót thông tin của người dân hay không. Nếu mọi việc thuận tiện, phường sẽ thực hiện chi trả cho người dân...

Hỏi: Tôi nghe nói, việc phối hợp thực hiện chi trả gói hỗ trợ đợt 3 qua APP SafeID Delivery giữa địa phương và Công ty TNHH MTV phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (Công ty QTSC) đang gặp một số khó khăn. Liệu vấn đề này có ảnh hưởng đến tiến độ triển khai không?

Trần Văn Thông (TPHCM)

ubnd-phuong-10-quan-tan-binh-dang-thuc-hien-thuc-khau-cuoi-cung-de-som-chi-tra-tien-ho-tro-cho-nguoi-dan.jpg
UBND phường 10 quận Tân Bình đang thực hiện thực khâu cuối cùng để sớm chi trả tiền hỗ trợ cho người dân.

Bà Bùi Thị Thuỳ Đăng, Phó Chủ tịch UBND phường 10, quận Tân Bình, TPHCM: Hiện nay, Công ty QTSC đang hỗ trợ cho phường công tác sàng lọc danh sách các trường hợp đang hưởng lương do khu phố, tổ dân phố gửi lên.

Tuy nhiên, đối với những trường hợp đăng ký thường trú thì Công ty QTSC sẽ lọc được, còn đối với những trường hợp tạm trú hoặc có thay đổi số chứng minh nhân dân thì Công ty QTSC chưa lọc ra được. Do đó, phường vẫn phải làm các bước thủ công bằng cách dò lại thông tin từ tổ dân phố, khu phố.

Ngoài ra, trong quá trình trả dữ liệu cho phường cũng vẫn còn một số sai sót về năm sinh. Cụ thể, sau khi nhận lại dữ liệu từ Công ty QTSC, có một số trường hợp thể hiện năm sinh là 1901 (chưa rõ lý do).

Hiện phường 10 bắt đầu đăng nhập vào APP và thao tác để xem có sai sót thông tin của người dân hay không trong quá trình trao đổi thông tin với Công ty QTSC. Các hướng dẫn sử dụng APP cũng tương đối dễ hiểu, dễ sử dụng nên không có khó khăn gì.

Phường 10 đã thành lập 7 tổ công tác tiến hành chi trả cho bà con. Địa điểm chi trả sẽ tùy tình hình thực tế tại địa phương, bằng cách thực hiện ngay tại tổ dân phố hoặc đến tận nhà người dân để chi trả, làm sao để tạo thuận tiện nhất cho bà con.

Theo Đời sống
back to top