Hoàn thiện Đề án tổ chức bộ máy và hoạt động của VUSTA

(khoahocdoisong.vn) - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) vừa tổ chức cuộc họp lấy ý kiến đóng góp cho Đề án tổ chức bộ máy và hoạt động. TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA và PGS.TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch VUSTA chủ trì cuộc họp.
TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA và PGS.TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch VUSTA chủ trì cuộc họp.

TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA và PGS.TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch VUSTA chủ trì cuộc họp.

Sau khi lấy ý kiến của Liên hiệp Hội địa phương, Hội ngành toàn quốc và Hội đồng Trung ương, Đề án có nhiều điểm mới, ThS Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký VUSTA cho biết, để kiện toàn bộ máy hệ thống VUSTA, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Bộ Nội vụ đã ban hành Công văn số 32/BNV-TCPCP ngày 19/1/2012 về hướng dẫn thực hiện Đề án kiện toàn tổ chức bộ máy của VUSTA, trên cơ sở đó, tổ chức bộ máy của hệ thống VUSTA đã từng bước được củng cố và phát triển. Tuy nhiên, Đề án này vẫn còn một số hạn chế như chưa thể hiện được vai trò “lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát” của Liên hiệp Hội Trung ương đối với Liên hiệp Hội địa phương.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã cùng tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để hoàn thiện Đề án với các nội dung như sắp xếp lại bố cục một cách hợp lý hơn đảm bảo tập trung đi sâu vào phần giải pháp, bỏ bớt một số nội dung còn trùng lặp, đưa ra nhiều chính sách cũng như vai trò của cơ quan VUSTA, tập trung vào tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt của VUSTA.

Theo Đời sống
back to top