Hoàn thành hệ thống quản lý điều trị Methadone

Vừa qua,  hệ thống quản lý điều trị Methadone đã chính thức được khai trương trong phiên họp của Ủy ban Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy mại dâm.

Hệ thống gồm 13 module, 120 tính năng, áp dụng các giải pháp công nghệ thông minh, bao gồm: quản lý bệnh nhân và tiếp đón nhanh bằng mã vạch, tiến tới tích hợp thẻ NFC, công nghệ nhận diện khuôn mặt qua camera.

Bấm bút khai trương hệ thống quản lý điều trị Methadone.

Bấm nút khai trương hệ thống là Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – Chủ tịch – đại diện Ủy ban, cùng các đồng chí Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương Binh xã hội Đào Ngọc Dung, Thứ trưởng Bộ Công An Lê Quý Vương, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, và các đồng chí Ủy viên, Ban giám sát Ủy ban. Đây là hệ thống do Viettel xây dựng và đồng hành triển khai cùng Cục phòng, chống HIV/AIDS.

Khởi động xây dựng từ 01/06/2017, tới nay hệ thống đã được triển khai thí điểm tại 02 tỉnh thành phố là Hà Nội và Thái Nguyên, hàng ngày quản lý điều trị và cấp phát thuốc cho hơn 5.500 bệnh nhân. Kết quả cho thấy, hệ thống đã giúp giảm 50% thời gian tiếp đón và cấp phát cho mỗi bệnh nhân (từ 1 phút xuống 30 giây), tránh ùn tắc cơ sở, đảm bảo an ninh trật tự.

Với cán bộ y tế các cấp, các báo cáo hàng ngày, quản lý kho dược, báo cáo tháng thay vì mất 2-4 giờ để tổng hợp thì nay có thể xem và in ngay từ hệ thống. Cơ quan quản lý có thể xem và đánh giá các chỉ số cũng như các bảng, biểu đồ, kết quả điều trị, tình hình kho dược,.. thông qua một máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối mạng.

Khi hệ thống quản lý điều trị Methadone đi vào hoạt động, bệnh nhân có thể đăng ký thời gian, địa điểm uống thuốc ở các cơ sở điều trị Methadone khác nhau trên toàn quốc mà không cần nộp lại các hồ sơ giấy tờ. Dự kiến, hệ thống sẽ góp phần giúp Bộ Y Tế xóa bỏ hoàn toàn quản lý giấy trong điều trị Methadone từ tháng 06/2018.

PV

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top