Hoại tử chỏm xương đùi có bơm tế bào gốc được không?

(khoahocdoisong.vn) - Gãy cổ xương đùi, hoại tử chỏm xương đùi có nên thay không?

Hỏi: Thưa bác sĩ, cháu bị gãy cổ xương đùi trái cách đây 3 năm. Bó thuốc Nam sau 4 tháng cháu đi lại và làm việc bình thường, nhưng hay bị tê và mỏi nên cháu mới đi chụp lại tại 2 bệnh viện tuyến tỉnh. Kết luận của bác sĩ cháu bị hoại tử chỏm đùi trái và được tư vấn nên thay chỏm nhân tạo. Vậy cháu có thể bơm tế bào gốc để tái tạo chỏm hay phải thay chỏm nhân tạo? Hiện nay cháu vẫn đi lại và làm việc bình thường.

Xuân Trường (Nam Định)

ThS.BS Phùng Văn Tuấn, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Nếu chúng tôi được thăm khám và xem phim chụp X-quang sẽ trả lời bạn cụ thể được. Tuy nhiên, căn cứ vào thông tin bạn cung cấp, chúng tôi nghĩ rằng bạn còn trẻ, chỏm xương đùi tuy đã hoại tử nhưng bạn không đau (chi tê và mỏi) nên chưa có chỉ định thay khớp, vì vậy, bạn nên tiếp tục làm việc và sinh hoạt bình thường, chỉ cần tránh lao động nặng, khi nào bạn thấy đau nhiều tại khớp háng thì mới xem xét phẫu thuật thay khớp. Trường hợp của bạn không có chỉ định bơm tế bào gốc.

Theo KH&ĐS
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top