Hoa truyền thống được ưa chuộng trở lại

Một vài năm gần đây, các loài hoa truyền thống đã được ưu chuộng trở lại bởi màu đẹp và nhờ cải tạo giống đã cho ra đời những giống hoa truyền thống thân dài vừa phải, cành cứng và mập hơn, lâu tàn hơn.

Hỏi: Sau vài năm vắng bóng, thời gian gần đây tôi thấy một số loại hoa truyền thống như thược dược, hoa bướm… đã xuất hiện trở lại, lý do của sự xuất hiện trở lại này?

Trần Hải Hà (Hai Bà Trưng, Hà Nội)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/ky-thuat-trong-cay-hoa-canh-buom-300x200.jpg

Hoa bướm, một trong số những loài hoa truyền thống thời gian gần đây được ưu chuộng trở lại. 

Bà Nguyễn Thị Mai Ly, Công ty TNHH Nghệ thuật hoa Ngọc Anh: Các loại hoa truyền thống như thược dược, bướm, violet… có ưu điểm là màu sắc đẹp nhưng lại có nhược điểm là cành cao, mảnh và mềm, hoa nhanh tàn, chóng rụng và không có mùi thơm…

Vì thế, trong một khoảng thời gian các loại hoa truyền thống bị nép vế trước các loại hoa lan, ly có mùi thơm, cành cứng đễ cắm, độ bền cao.

Tuy nhiên, một vài năm gần đây, các loài hoa truyền thống đã được ưu chuộng trở lại bởi màu đẹp và nhờ cải tạo giống đã cho ra đời những giống hoa truyền thống thân dài vừa phải, cành cứng và mập hơn, lâu tàn hơn. Ví dụ, hiện thị trường hoa đã có hoa thược dược trồng trong chậu với độ cao chỉ khoảng 30 – 40cm, cành cứng, hoa to, nhiều màu.

Thu Hà (ghi)

Theo Đời sống
back to top