Hoa quả trong hỏng ngoài tươi

Hoa quả được bảo quản bằng hóa chất rất khó xác định bằng mắt thường, chỉ có thể đem đi xét nghiệm. Đối với táo, lê…thường là quả nhập ngoại, khi mua cần mua ở địa chỉ tin cậy, biết rõ nguồn gốc xuất sứ của sản phẩm đó.

Hỏi: Bọn trẻ nhà tôi thích ăn táo, lê nên lúc thì tôi ra chợ mua, lúc vào siêu thị mua. Gần đây mua về tôi phát hiện bên ngoài táo vẫn tươi nhưng bên trong có quả khô quắt, có quả bổ ra bị đen từ cùi vào ruột. Không biết chất lượng táo như vậy do nhiệt độ bảo quản hay do hóa chất?

Dịu Hương (Quận 1, TP HCM)

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng QG cho biết, táo bên ngoài tươi, đẹp, bên trong hỏng xảy ra rất nhiều, kể cả táo mua ngoài chợ hay trong siêu thị. Nguyên nhân có thể do trong quá trình vận chuyển, nhiệt độ tuần hoàn không tốt dẫn đến bảo quản không đảm bảo. Đối với táo bán ngoài chợ, nguồn gốc xuất sứ không rõ ràng, có thể còn do tẩm ướp hóa chất.

Hoa quả được bảo quản bằng hóa chất rất khó xác định bằng mắt thường, chỉ có thể đem đi xét nghiệm. Đối với táo, lê…thường là quả nhập ngoại, khi mua cần mua ở địa chỉ tin cậy, biết rõ nguồn gốc xuất sứ của sản phẩm đó. Hoa quả một khi bị tẩm ướp hóa chất nếu không biết, ăn vào sẽ tích tụ chất độc trong cơ thể gây suy giảm chức năng gan, thận, gây lão hóa tế bào, tăng nguy cơ ung thư.

PV ghi

Theo Đời sống
back to top