Hoa quả héo, hỏng vì đảm bảo thời gian cách ly

Hoa quả chín mua về để 7- 10 ngày cho đảm bảo thời gian cách ly sẽ bị thối, nhũn, héo hỏng, ăn không còn tươi ngon.

Hỏi: Sợ thuốc bảo vệ thực vật nên khi mua hoa quả về tôi thường để khoảng 5 – 10 ngày mới ăn để đảm bảo thời gian cách ly an toàn. Có điều, vì để lâu, lúc ăn, hoa quả hay bị héo, nhũn, thối do để lâu ngày?.

Chất chát của quả chống nhiễm khuẩn

Hoa quả chín mua về để 7- 10 ngày cho đảm bảo thời gian cách ly sẽ bị thối, nhũn, héo, hỏng.

Nguyễn Phương Trà (Hà Nội)

TS Nguyễn Văn Khải, Trung tâm Dung dịch Hoạt hóa Điện hóa và Đèn tiết kiệm điện năng: Đúng là hoa quả sau khi chăm bón bằng thuốc cần phải đảm bảo thời gian cách lý từ 10- 15 ngày.

Tuy nhiên, đấy là cách ly ở trên cây, chứ khi đã hái/trẩy xuống. Bởi ngoài một số loại hoa quả có thể để được lâu như quả bưởi, các loại quả khác rất dễ  bị thối, nhũn, héo do để lâu ngày. Cách tốt nhất là mua hoa quả có nguồn gốc rõ ràng.

Nếu muốn để vài này nên chọn loại quả chưa chín hẳn (quả có lá xanh, chín 85%, sờ vào còn hơi cứng, cuống còn tươi, bấm vào quả hoặc cuống thấy có nhựa chảy ra…) về nhà để vài ngày quả chín ăn là vừa.

Thu Hà

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top