Hòa Phát gặp khó tại dự án Bến cảng tổng hợp - container Dung Quất

(khoahocdoisong.vn) - Công ty CP Cảng tổng hợp Hòa Phát mới đây có công văn về việc kiến nghị khẩn cấp giải quyết tình trạng các hộ dân nuôi tôm cản trở việc thi công dự án Bến cảng tổng hợp - container Hòa Phát Dung Quất.
Dự án Bến cảng tổng hợp - container Hòa Phát Dung Quất đang gặp khó trong khâu thi công (Ảnh minh hoạ).

Dự án Bến cảng tổng hợp - container Hòa Phát Dung Quất đang gặp khó trong khâu thi công (Ảnh minh hoạ).

Chính vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phải giao UBND huyện Bình Sơn chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu giải quyết nội dung kiến nghị của Công ty CP Cảng Tổng hợp Hòa Phát trước ngày 20/7/2021. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện việc phản ánh đến cơ quan chức năng để được giải quyết, tránh tập trung đông người gây mất an ninh, trật tự, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) theo thẩm quyền quy định.

Năm 2019, Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) Dung Quất và các Khu Công nghiệp (KCN) Quảng Ngãi đã có Quyết định chấp thuận chủ trương cho Công ty CP Cảng tổng hợp Hòa Phát đầu tư Bến cảng tổng hợp – container Hòa Phát Dung Quất, với quy mô từ 5 - 6 triệu tấn/năm. Tổng vốn đầu tư hơn 3.774 tỷ đồng.

Dự án được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (2019 - 2020), đầu tư xây dựng 1 bến liền kề (bến số 8) cho tàu có trọng tải 50.000DWT với chiều dài 3​00m và một số công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ khác để đáp ứng nhu cầu xuất – nhập khẩu hàng hóa trong KKT Dung Quất.

Giai đoạn 2 (2021 - 2024), tiếp tục thực hiện đầu tư xây dựng 2 bến còn lại (bến số 6 và 7) cho tàu có trọng tải đến 50.000DWT và lớn hơn (tùy thuộc vào nhu cầu thực tế) với tổng chiều dài còn lại là 450m và các công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ.

Ngày 29/3/2021, UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Quyết định giao khu vực biển cho Công ty CP Cảng tổng hợp Hòa Phát với mục đích là để thi công xây dựng Bến cảng tổng hợp – container Hòa Phát Dung Quất, gồm các bến cảng, các công trình phụ trợ, kho bãi và hạ tầng kỹ thuật.

Diện tích khu vực biển được giao là 34,88ha tại vùng biển Dung Quất, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi; độ sâu được phép sử dụng 15 - 35,2m. Thời hạn sử dụng khu vực biển là 2 năm, kể từ ngày 29/3/2021. Tiền sử dụng khu vực biển là 6.000.000đ/ha/năm.

Công ty CP Cảng tổng hợp Hòa Phát chịu trách nhiệm sử dụng khu vực biển đúng mục đích và nộp tiền sử dụng khu vực biển theo Thông báo nộp tiền sử dụng khu vực biển của cơ quan Thuế; Sử dụng khu vực biển theo đúng tọa độ, diện tích và phạm vi ranh giới được giao; Thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường biển, phục hồi, cải thiện môi trường biển sau khi hết thời hạn sử dụng khu vực biển theo quy định.

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top