“Hòa nhạc sáng tạo tương lai” – khích lệ tinh thần sáng tạo của sinh viên

(khoahocdoisong.vn) - Cùng với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, chương trình hoà nhạc "Sáng tạo tương lai" sẽ khích lệ tinh thần sáng tạo, chủ động và hợp tác của những thanh thiếu niên tiêu biểu đến từ hơn 20 trường đại học trọng điểm trên toàn quốc.
Ông Steve Bùi, Chủ Tịch Delta E&C chia sẻ tại buổi họp báo.

Ông Steve Bùi, Chủ Tịch Delta E&C chia sẻ tại buổi họp báo.

Ngày 28/1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp cùng Công ty Delta E&C và BK-Holding tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi Chương trình Hoà nhạc sáng tạo tương lai (Future Innovation Concert - FIC 2021) nhằm thúc đẩy sự sáng tạo của cộng đồng thanh niên, gắn kết mạng lưới sinh viên sáng tạo trên cả nước.

Tham dự buổi họp báo có: PGS.TS Lưu Văn An, Quyền Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; ông Steve Bùi, Chủ tịch Delta E & C, Trưởng ban Tổ chức FIC 2021; bà Jen Vuhuong, Giám đốc Chương trình & Cộng đồng BK-Holdings, Giám đốc quốc gia Hiệp hội Thanh niên Quốc tế; cùng đại diện lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền, các cơ quan báo chí, hiệp hội cùng đông đảo sinh viên và phóng viên.

Theo Ban Tổ chức, Việt Nam đang trong thời kỳ chuyển mình sang nền kinh tế tri thức, trong đó đổi mới sáng tạo trở thành chìa khóa giúp Việt Nam tạo nên những bứt phá về giá trị. Tinh thần sáng tạo không ngừng thay đổi cùng với tinh thần chủ động học hỏi nghiên cứu, hợp tác bất kể sự khác biệt là những yếu tố then chốt để thế hệ thanh niên Việt Nam hôm nay - lực lượng nòng cốt hiện thực hóa sứ mệnh đó - khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

FIC là một chương trình hòa nhạc sáng tạo đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam - dùng nhạc giao hưởng như là một cách tiếp cận độc đáo bên cạnh các hoạt động hội thảo, tọa đàm, cuộc thi để khích lệ tinh thần sáng tạo, chủ động và hợp tác của những thanh thiếu niên tiêu biểu đến từ hơn 20 trường đại học trọng điểm trên toàn quốc. Chương trình FIC 2021 có thông điệp “Chủ động, Sáng tạo, Hợp tác” để khẳng định vai trò chủ động, sáng tạo trong mỗi cá nhân để rồi hợp tác - cộng hưởng sự sáng tạo đó để tạo ra những giá trị sáng tạo làm thay đổi thế giới.

Chuỗi chương trình gồm các hoạt động đa dạng, bổ ích gồm: Chuỗi tọa đàm “Chủ động - Sáng tạo – Hợp Tác”, “Tương lai bứt phá”, "Thay đổi hay biến mất"; “Sáng tạo cộng hưởng” cùng âm nhạc giới thiệu về nền tảng âm nhạc và tư duy sáng tạo; cuộc thi The voice Marath.IN (Marathon Innovation) với những khóa trải nghiệm thực tế và chuyến đi tương tác với các chuyên gia, doanh nhân và nhà đầu tư quốc tế của chương trình;... Đặc biệt, các bạn sinh viên còn được thưởng thức chương trình hoà nhạc giao hưởng "Sáng tạo cộng hưởng"  được biểu diễn bởi hơn 150 nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Ông Steve Bùi, Chủ Tịch Delta E&C chia sẻ tại buổi họp báo: "Âm nhạc cổ điển vốn là thể loại âm nhạc hàn lâm, khó có điều kiện tiếp cận, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên. Vì thế, với mong muốn gắn kết, đưa âm nhạc giao hưởng đến gần hơn với các bạn trẻ, chúng tôi thực hiện chuỗi chương trình hoà nhạc "Sáng tạo tương lai". Tại sao chúng tôi lại lựa chọn dòng nhạc này. Bởi đối với một nghệ sĩ trong dòng nhạc đó thành công, họ phải học và rèn luyện kiên trì trong rất nhiều năm. Hơn nữa, âm nhạc giao hưởng còn đòi hỏi độ chính xác rất cao. Vì vậy, chúng tôi muốn truyền tải hông điệp đến các bạn sinh viên rằng làm vấn đề gì cũng phải có sự kiên trì và trong quá trình học tập phải đúng và chuẩn". 

PGS.TS Lưu Văn An, Quyền Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

PGS.TS Lưu Văn An, Quyền Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

PGS.TS Lưu Văn An, Quyền Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, Nhà trường luôn tạo điều kiện cho các em sinh viên rèn luyện kỹ năng mềm. Ông hy vọng Chương trình Hoà nhạc sáng tạo tương lai (FIC 2021) sẽ khơi nguồn và truyền cảm hứng sáng tạo cho sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền và các trường đại học khác.

Hoà nhạc giao hưởng "Sáng tạo tương lai" sẽ diễn ra trong 2 ngày 20, 21/3 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top