Hòa Minzy: Trưởng thành tính bằng vấp ngã, trải nghiệm và đối diện

Gần đây, sau khi chia tay thiếu gia doanh nhân Minh Hải, nữ ca sĩ Hòa Minzy nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả và liên tục phủ sóng làng giải trí với nhiều sự kiện, trong đó có chương trình "Sao nhập ngũ". Nhân dịp này, nữ ca sĩ đã có cuộc trò chuyện, chia sẻ về những khúc mắc trong tình yêu và sự nghiệp...
hoa-6.jpg

Năm 2014, Hòa Minzy vướng nghi vấn hẹn hò cùng với cầu thủ Công Phượng, cả hai chính thức công khai sau 1 năm đồn thổi. Chuyện tình của cặp đôi đã vướng nhiều tranh cãi từ dư luận. Gần đây nhất, tình yêu của Hòa Minzy và doanh nhân Minh Hải (Tổng Giám đốc Công ty Long Việt – công ty phân bón lớn ở miền Tây) kéo dài 5 năm. Họ đã sống cùng nhau, có với nhau một cậu con trai tên Bo hơn 2 tuổi. Hòa Minzy dự định sẽ sinh 2 con và khi các con lớn sẽ dự đám cưới của ba mẹ nên chưa làm đám cưới. Trong công bố xác nhận chia tay mới đây, Hòa Minzy cũng phủ nhận mọi tin đồn về sự xuất hiện của người thứ ba.

Chuyện nghề...

Sau khi xác nhận chia tay với bố của bé Bo, Hòa Minzy đi diễn, tham gia vào các chương trình nhiều hơn. Người hâm mộ “đồ” rằng có vẻ “cô ấy” đang muốn “bận rộn” để hâm nóng tên tuổi hay “chạy trốn nỗi buồn”...

Trước đây tôi nghĩ mình là nghệ sĩ thì sống theo cảm hứng và chỉ cần có tình yêu thương của khán giả là đủ. Chính vì thế, tôi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để có thể thành công hơn. Mục tiêu của tôi là trở thành ngôi sao hạng A và có những bản hit riêng mình. Vì thế, tôi không có thời gian để dành cho nỗi buồn, phải nỗ lực để xứng đáng với những tình cảm mà khán giả đã yêu thương tôi.

Được mệnh danh là “công chúa bolero”, bên ngoài chị cũng luôn hài hước, vui vẻ khiến khán giả cười, nhưng tại sao lại đầu tư và thành công với những bản balad buồn?

Đúng là trong tôi có 2 con người. Khi ra ngoài đường gặp bạn bè, khán giả, tôi rất vui vẻ, nhưng khi một mình tôi thường trầm lắng hơn. Tôi chọn ballad vì đó cũng là một phần con người của tôi: Nhạy cảm và có chiều sâu chứ không phải chỉ biết vui chơi hay cười đùa. Tôi cũng thích màu sắc dân gian trong âm nhạc. Có lẽ tôi là người đa màu sắc. (Cười)

hoa-5.jpg

Nghe nói Hòa Minzy có thêm biệt danh mới "thánh biểu cảm" ở Sao nhập ngũ, thở thôi cũng thấy buồn cười, nhưng chính điều đó lại bị đánh giá là “thiếu nghiêm túc”...

Môi trường quân đội đòi hỏi tác phong, thái độ rất nghiêm túc. Nghệ sĩ thì hay vô tư cười đùa, sao nhãng nên ban đầu mất khá nhiều thời gian để hòa nhập và khó tránh khỏi những giây phút “chệch choạc”, tôi mong khán giả thông cảm. Trong đời thường, mình thấy điều gì buồn cười thì mình cười thôi, nhưng trong quân đội thái độ đấy lại không phù hợp. Vì vậy, tôi đã rút kinh nghiệm và đã cố gắng kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn để biểu cảm phù hợp với chương trình.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, chị còn có sự lột xác về ngoại hình. Bí quyết của Hòa Minzy là gì?

Trước kia da tôi xỉn màu, có mụn. Sau khi vào Nam, tôi thường xuyên uống nước diếp cá xay 2 - 3 lần/ngày nên sau một thời gian đã giảm mụn và vết thâm. Tôi cũng thường xuyên dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài dù trời có nắng hay không. Bôi kem chống nắng phải dưỡng ẩm thật kỹ, tẩy trang thật kỹ, làm sạch sâu bụi bẩn trước khi đi ngủ để tránh bị bít lỗ chân lông gây mụn trên da.

Có một giai đoạn tôi không để tâm giữ hình ảnh cá nhân và rất béo. Tôi cũng chạy show tự do quá nhiều, ăn uống không điều độ khiến cơ thể kiệt sức, đau dạ dày, mắc nhiều bệnh về tiêu hóa khiến da thiếu nước, già đi. Sau này tôi đã điều chỉnh lại, giờ tôi chỉ đi diễn chọn lọc.

Nghe nói, chị phải bán cả túi hàng hiệu, dốc hết tiền nhà, tiền xe vào làm MV "Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp" chỉ để công chiếu miễn phí trên Youtube. Cái được là gì?

Túi xách có thể mua lại được, nhưng làm MV tái hiện đúng bối cảnh lịch sử như “Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp" thì chỉ vài lần trong đời. Đúng là tôi chẳng trực tiếp thu lại được gì từ MV nhưng khán giả sẽ nhìn nhận Hòa Minzy là một ca sĩ có giọng hát tốt, hết lòng với nghề và không lùi bước.

hoa-8.jpg

... chuyện yêu

Diễn xuất của Hòa Minzy trong MV “Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp" xuất sắc tới mức khán giả cho rằng sự nhập tâm đó từ cuộc đời của chị, “vận” vào cuộc đời chị... Chị có chia sẻ gì về điều này?

Với tôi, diễn xuất nhập tâm vào ca khúc, vào tâm trạng của nhân vật là điều quan trọng để mang đến cảm xúc cho khán giả, không phải là nơi để thể hiện trải nghiệm thật của mình. Khi kết thúc MV “Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp", tôi phải mất nửa tháng để thoát khỏi cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật. Về nhà rồi mà tôi vẫn cứ có cảm giác như mình đang sống trong cung. Tôi cứ suy nghĩ mãi về những gì mình đã trải qua trong những ngày quay MV, có lúc thấy tim mình thắt lại mặc dù đó chỉ là kịch bản, không liên quan gì đến đời sống thực. Sự thực là lúc đó tôi đang rất hạnh phúc.

Từng từ chối nhắc đến Công Phượng và những chuyện tình yêu, hôn nhân, nhưng sau này Hòa khá cởi mở với truyền thông, thậm chí công khai xác nhận chuyện chia tay với doanh nhân Minh Hải, bố của bé Bo. Vì sao có sự thay đổi này?

Tôi từng bị cho rằng dùng đời tư để chiêu trò, lăng xê sản phẩm. Áp lực dư luận không thể lường trước được nên trước kia tôi muốn giữ những chuyện đó cho riêng mình, cũng là một cách để bảo vệ người mình yêu. Sau này tôi chọn nói ra là muốn để những chuyện cũ khép lại bằng nụ cười, cùng nhau mở ra hiện tại và tương lai tốt đẹp hơn.

hoa-2.jpeg

Khán giả không khỏi tiếc nuối trước mối tình đẹp của chị và doanh nhân Minh Hải khi chị xác nhận chia tay. Chị thì sao?

Thời gian qua chúng tôi bên nhau, tình cảm là thật, hạnh phúc mà mọi người nhìn thấy cũng là thật nên tôi không hề hối hận. Về phương diện pháp lý, tôi và anh Hải không phải ra tòa giải quyết vấn đề gì. Tôi cũng không đòi hỏi và không nhận bất cứ thứ gì sau chia tay. Dù có đau khổ 100 lần, tôi vẫn muốn yêu, vẫn thích yêu và nếu được yêu lại, tôi sẽ vẫn yêu như lần đầu, chỉ muốn luôn ở bên, quấn quýt người ấy. Có người bảo tôi lụy tình, nhưng tôi là người lãng mạn, sống tình cảm, có “dại khờ” cũng đã là người trưởng thành, là mẹ của một cậu con trai.

hoa3.jpg

Công khai chia tay, nhưng chị vẫn ra sức bảo vệ “người cũ” trước những bình luận tiêu cực. Vì sao vậy?

Tôi muốn chuyện tình cảm kết thúc êm đẹp, văn minh và hai chúng tôi giữ mối quan hệ thoải mái để tập trung chăm sóc cho bé Bo tốt nhất. Vì vậy, tôi mong người hâm mộ, nếu yêu thương hãy giúp đỡ, hỗ trợ mối quan hệ của chúng tôi tốt đẹp. Chúng tôi sẽ luôn cùng nhau chăm sóc Bo. Hiện tại anh ấy sống và công tác bên Úc, 2 mẹ con thì ở Việt Nam. Khi nào rảnh rỗi tôi sẽ đưa Bo qua thăm anh ấy. Chúng tôi không yêu nhau nữa, nhưng sẽ mãi là gia đình chăm sóc Bo, không để Bo thiếu thốn tình cảm.

Dường như khi làm mẹ của Bo, chị trưởng thành hơn rất nhiều...

Người hâm mộ đặt cho tôi biệt danh là hoa hồng. Hoa hồng không chỉ có hương thơm mà còn có rất nhiều gai. Điều này có vẻ rất đúng với cuộc đời của tôi. Sự trưởng thành không phải tính bằng tuổi đời mà tính bằng những vấp ngã, trải nghiệm và cách mà bạn đối diện, vượt qua nó. Phương châm sống của tôi là “Mọi sai lầm đều có thể được xoá đi bằng thái độ sống tích cực và ước mơ”. (Cười)

Cảm ơn Hòa Minzy! Chúc chị thành công và hạnh phúc trong chặng đường sắp tới!

hoa-4.jpg

Hòa Minzy tên thật là Nguyễn Thị Hòa. Năm 2014: Bước vào Showbiz với danh hiệu Quán quân Học viện Ngôi sao. Hòa Minzy được biết đến là nữ ca sĩ nhạc trẻ có giọng hát nội lực và truyền cảm. Năm 2015, Hòa Minzy kết hợp với Mr. T ra mắt bản hit MV "Ăn gì đây” “gây bão” cộng đồng mạng. Năm 2016 – 2017, Hòa Minzy lấn sân điện ảnh làm đạo diễn phim. Từ năm 2018 đến nay, Hòa Minzy đột phá với nhiều ca khúc triệu view như: Rời bỏ, Nàng tiên cá, Chấp nhận, Cứ yêu đi, Để khoảnh khắc mãi đong đầy, Chỉ là tình cờ, Không thể cùng nhau suốt kiếp... Hòa Minzy cũng gặt hái nhiều giải thưởng như: MV của Năm tại Làn Sóng Xanh 2020; Ca Khúc Pop Ballad được yêu thích nhất Zing Music Awards 2020; Đạt Nút vàng Youtube 2020...

Theo Đời sống
Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Mức trợ cấp tuất một lần đối với thân nhân của người đang hưởng lương hưu qua đời được tính theo thời gian đã hưởng lương hưu, nếu qua đời trong 2 tháng đầu hưởng lương hưu thì tính bằng 48 tháng lương hưu đang hưởng.
back to top