Hoa Kỳ tài trợ 2,9 triệu USD bảo tồn môi trường sống ven biển đồng bằng sông Cửu Long

Với 2,9 triệu USD được Hoa Kỳ tài trợ, dự án giúp nâng cao tính bền vững ngành thủy sản, thích ứng biến đổi khí hậu và cải thiện bảo tồn đa dạng sinh học.

Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cùng Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) vừa khởi động dự án Bảo tồn Môi trường sống Ven biển Đồng bằng sông Cửu Long. Dự án kéo dài 3 năm. 

du-an-dbscl-2.jpg
Việt Nam, Hoa Kỳ và các đối tác khởi động dự án Bảo tồn Môi trường sống Ven biển Đồng bằng sông Cửu Long.

Đồng bằng sông Cửu Long và các cụm đảo xung quanh là nơi sinh trưởng của 70% rừng ngập mặn và 90% diện tích thảm cỏ biển tại Việt Nam. Được bồi đắp bởi trầm tích và chất dinh dưỡng, vùng đồng bằng sông Cửu Long trở thành môi trường thuận lợi phát triển nguồn lợi thủy sản phong phú nhất tại Việt Nam.

Các khu rừng ngập mặn là nơi sinh sản cho các loài như cá chẽm, cá hồng và nhiều loài thuỷ sản có ý nghĩa thương mại khác cũng như bảo vệ cộng đồng ven biển khỏi nước biển dâng do bão. Tuy nhiên rừng ngập mặn hiện đang bị thu hẹp do mực nước biển dâng.

du-an-dbscl(1).jpg
Đồng bằng sông Cửu Long và các cụm đảo xung quanh là nơi sinh trưởng của 70% rừng ngập mặn và 90% diện tích thảm cỏ biển tại Việt Nam

Các hệ sinh thái ngư nghiệp quan trọng ở đây cũng đang bị đe dọa do áp lực môi trường như hạn hán kéo dài, nhiệt độ tăng và nhu cầu khai thác nước ngầm cho nuôi trồng thủy sản và đánh bắt gần bờ. Trữ lượng cá hiện đang bị cạn kiệt, gây ra nhiều thiệt hại về sinh thái.

Dự án sẽ tập trung tại các vùng bờ biển thấp nhất và dễ bị tổn thương nhất của đồng bằng dọc theo Biển Đông, Biển Tây, Khu Bảo tồn Biển Phú Quốc, cũng như tại ba cụm đảo nhỏ ở vùng biển Tây (Hải Tặc, Ba Lụa, Nam Du).

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top