Hoa hậu Dương Thùy Linh: Cơ thể chúng ta là một cỗ máy có thể tự cân bằng

(khoahocdoisong.vn) - Trở thành Hoa hậu phụ nữ thế giới 2018 năm 35 tuổi, siêu mẫu, MC, diễn viên Dương Thùy Linh đến nay vẫn có một nhan sắc và thân hình nhiều cô gái trẻ mơ ước. Trò chuyện với KH&ĐS, Hoa hậu Dương Thuỳ Linh cho biết đó là nhờ áp dụng phương pháp khoa học thải độc, cân bằng chuyển hoá, giúp cơ thể chống lão hoá và phòng ngừa bệnh tật.

Dương Thùy Linh sinh năm 1983 tại Hà Nội trong một gia đình trí thức. Bố cô là PGS.TS Dương Đức Lân, giảng viên Đại học Kinh tế Quốc dân, từng làm Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề. Mẹ là PGS.TS Nguyễn Thị Thuận, từng giữ quyền Hiệu trưởng Đại học Lao động Xã hội và đảm nhận vị trí Phó Giám đốc Quốc gia về xóa đói giảm nghèo. Năm 2004, Linh đoạt giải Bạc miền Bắc cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam và giải đồng Siêu mẫu Việt Nam, trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss Tourism International (Hoa hậu Du lịch quốc tế). Năm 2008, cô tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và lọt top 5 cùng giải phụ Hoa hậu Thân thiện. Mặc dù kết hôn, sinh con, cô vẫn thường xuyên tham gia các chương trình thời trang, làm MC, diễn viên, đại sứ cho nhiều chương trình từ thiện. Năm 2018, cô bước lên đỉnh cao Mrs Worldwide (Hoa hậu Phụ nữ Thế giới). Sau 2 năm đăng quang, Dương Thùy Linh ngày càng xinh đẹp và quyến rũ. Dương Thùy Linh cho biết, ngoài chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện khoa học, bí quyết trẻ lâu của cô chính là sống đơn giản, tinh thần thoải mái, gia đình hạnh phúc.

Đại gia đình Hoa hậu Dương Thùy Linh.

Đại gia đình Hoa hậu Dương Thùy Linh.

Sống giản dị, buông bỏ

Chào Dương Thùy Linh! Là một hoa hậu thế giới, MC truyền hình, diễn viên, người mẫu, doanh nhân... của thế giới showbiz đầy phức tạp mà sống đơn giản, nghe có vẻ “sai sai”?

Như Linh đã chia sẻ, Linh là người không sân si, tính cách cũng đơn giản, hòa đồng, không phức tạp, không dễ tự ái... Có lẽ Linh là Hoa hậu Thân thiện nên ở trong giới showbiz cũng không thấy phức tạp gì. Ông xã và cả hai bên gia đình đều cưng chiều mình. Linh cũng quan niệm muốn trẻ khỏe phải sống đơn giản, buông bỏ những gì không cần thiết. Linh nghĩ, có được hạnh phúc như hiện nay thật sự là nhờ thực hành triết lý sống đơn giản.

Là một người đẹp không “xìcăngđan”, luôn xuất hiện cùng hình ảnh gia đình hạnh phúc. Linh có nghĩ mình đã chọn đúng người đàn ông của cuộc đời mình?

Anh xã của Linh sinh ra trong một gia đình gia giáo và nề nếp ở Thái Bình. Lúc yêu và lấy Linh chưa phải là đại gia và giờ tuy đã thành đạt nhưng nói là đại gia cũng chưa phải. Với cả hai vợ chồng, điều quan trọng nhất là yêu thương gia đình. Vợ chồng Linh luôn cố gắng tạo sự cân bằng trong công việc để có thể dành nhiều thời gian cho gia đình. Nếu như có một công việc kiếm được rất nhiều tiền, bọn mình luôn phải cân nhắc rất kỹ xem số tiền đó có xứng đáng với lượng thời gian cả hai phải hy sinh cho gia đình không. Bởi vì tiền cũng không mua lại được khoảng thời gian đã mất. Khi đó có thể con mình đã lớn rồi và mình lỡ mất khoảng thời gian chăm sóc, dạy dỗ, chứng kiến con khôn lớn.

Dương Thùy Linh cho rằng hạnh phúc và thành công cô có được ngày hôm nay là nhờ thực hành triết lý sống đơn giản.

Dương Thùy Linh cho rằng hạnh phúc và thành công cô có được ngày hôm nay là nhờ thực hành triết lý sống đơn giản.

Dù là hoa hậu và có nhiều công việc khá tốt nhưng Linh lại chọn lui về hỗ trợ công việc kinh doanh cho chồng. Hai vợ chồng làm chung một công ty sẽ có lúc va chạm. Linh giải quyết các mâu thuẫn đó như thế nào?

Nhà Linh có một nguyên tắc thống nhất là không nhất thiết phải anh thắng hay em thắng mà quan trong là gia đình phải có sự hòa thuận, nhường nhau một chút để cuối cùng đạt được hạnh phúc. May mắn là Linh và anh xã cho dù còn khá trẻ, lại bằng tuổi nhau nhưng không mắc phải những tranh cãi nhỏ của những cặp vợ chồng trẻ.

 Trong tình yêu Linh có vẻ thiên về tình cảm hơn lý trí?

Trong tình yêu, rất cần cảm xúc nhưng cũng phải có sự tỉnh táo. Trong hôn nhân hai người cần như hai đối tác để có thể đi cùng một đoạn đường dài nên tình cảm và lý trí phải song hành. 

Anh xã luôn coi Linh như một đối tác, một người bạn đời bằng vai phải lứa của anh.

Anh xã luôn coi Linh như một đối tác, một người bạn đời bằng vai phải lứa của anh.

Ai đó nói hôn nhân hạnh phúc dễ làm cho phụ nữ trở nên hài lòng, tăng cân. Sau 8 năm hôn nhân, Linh vẫn giữ được thân hình “lá liễu”, thậm chí quyến rũ hơn xưa. Linh có chế độ ăn và tập luyện như thế nào?

Để có được thân hình săn chắc, thon gọn ở tuổi này, Linh thường xuyên áp dụng chế độ ăn uống và tập bổ trợ. Linh ăn đúng bữa, giữa các bữa chỉ uống nước lọc, không ăn các món như bánh mì trắng, khoai tây, cơm trắng… mà hoàn toàn các loại cabohydrat dạng phức: gạo lức, khoai lang… hay protein như ức gà, thịt bò và chất béo như: bơ, dầu ôliu... Bên cạnh đó, luôn đảm bảo việc cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể, ngủ đủ giấc và tập các bài tập giảm cân (HIIT) ngắn tại nhà. Bên cạnh đó, nếu bạn giữ được tinh thần tốt, cơ thể sẽ không tiết ra những hormon làm mình căng thẳng, gây lão hoá. Linh cũng rất chăm chỉ thải độc cho da, 2-3 lần/ năm.

Phòng tránh các rối loạn chuyển hóa

Xã hội hiện đại, rất nhiều stress, Linh làm thế nào có thể giữ được tinh thần tốt, không căng thẳng?

Linh học cách buông bỏ những điều gì không cần thiết, chỉ tập trung vào mục tiêu mình đặt ra. Linh không so sánh mình với người khác, chỉ so sánh mình với ngày hôm qua và luôn biết ơn những gì mình đang có. Khi làm bất cứ việc gì, Linh đều thật tâm và tin vào luật nhân quả. Nhờ vậy, tinh thần cảm thấy nhẹ nhõm, bình yên.

Cuộc sống có ai tránh được những lúc vẫn lo lắng, căng thẳng. Chẳng lẽ Linh không căng thẳng bao giờ?

Có chứ! Nhưng Linh may mắn có ông xã luôn giúp đỡ. Chồng Linh không gia trưởng, nếu Linh bận thì anh sẽ làm việc nhà, chăm sóc con. Công việc của Linh thường xuyên trong trạng thái rất khó cân bằng thời gian. Anh cố vấn cho Linh cái nào nên tập trung, cái nào buông...

Chồng Hoa hậu Dương Thùy Linh luôn sát cánh bên vợ trong công việc.

Chồng Hoa hậu Dương Thùy Linh luôn sát cánh bên vợ trong công việc.

Nghe nói vợ chồng Linh là chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe...?

7 năm trước, gia đình Linh có người bị vấn đề về sức khoẻ, nguy cơ đe dọa tính mạng. Lúc ấy, vợ chồng Linh nhận thấy cuộc sống rất mong manh. Nếu cứ tiếp tục đánh đổi sức khoẻ và thời gian để kiếm tiền thì không lâu bền và an toàn. Để phòng tránh các rối loạn chuyển hóa - nguyên nhân gây ra nhiều bệnh, hai vợ chồng nghiên cứu và theo học nhiều nhà khoa học hàng đầu trên thế giới về thải độc, chống lão hóa, phòng ngừa rối loạn chuyển hóa... Linh cũng dành thời gian để nghiên cứu cách chăm sóc sức khoẻ sao cho khoa học nhất.

Linh có nói rằng, ăn nhiều hoa quả cũng không hẳn tốt?

Theo khoa học về dinh dưỡng mà Linh học, hoa quả có rất nhiều đường fructose và đường fructose sẽ “phi” thẳng vào gan, gan sẽ chuyển hoá nó thành mỡ trong gan nên không phải cứ ăn nhiều hoa quả là tốt. Theo Linh, ăn uống cân bằng về dinh dưỡng là phải bao gồm 3 nhóm đa lượng: đạm, carbohydrate (chứ không phải là tinh bột) và chất béo. Ngoài ra chúng ta cần tăng cường thải độc tố khỏi cơ thể để tránh gánh nặng cho nội tạng. 

Dương Thùy Linh thích uống trà cho thư giãn, thảnh thời. Cô hạn chế ăn bánh ngọt và các loại hoa quả nhiều đường.

Dương Thùy Linh thích uống trà cho thư giãn, thảnh thời. Cô hạn chế ăn bánh ngọt và các loại hoa quả nhiều đường.

Để có một cơ thể khỏe mạnh, chúng ta cần phải khám sức khỏe định kỳ, có chế độ ăn uống, tập luyện khoa học. Cần ăn đủ các nhóm thực phẩm dưỡng chất, hạn chế rượu bia, tập thể dục đều đặn mỗi ngày... Nguyên tắc mà Linh tin tưởng là cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể và sinh hoạt lành mạnh, khoa học và cân bằng. Về dinh dưỡng, không đi theo 1 trường phái cực đoan nào. Cơ thể chúng ta là một cỗ máy có thể tự cân bằng bản thân nó, tất nhiên là nếu nó chưa quá hỏng. Việc của mình là cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể để cơ thể tự cân bằng.

Xin cảm ơn Linh!

Để có được thân hình săn chắc, thon gọn ở tuổi này, Linh thường xuyên áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện, bổ sung nước đầy đủ.

Để có được thân hình săn chắc, thon gọn ở tuổi này, Linh thường xuyên áp dụng chế độ ăn uống và tập  luyện, bổ sung nước đầy đủ.

Theo Đời sống
back to top