Hóa giải cửa nhà vệ sinh trong phong thủy

ng cửa nhà vệ sinh trong phong thủy có thể hạn chế một số yếu tố xấu trong phong thủy như cửa nhà vệ sinh thẳng cửa phòng ngủ, thẳng ra đầu giường…

Hỏi: Cửa nhà vệ sinh nhà tôi thẳng với cửa ra vào của phòng ngủ, nhiều người cho rằng như thế sẽ không hợp phong thủy. Tuy nhiên, thiết kế nhà tôi không thể chỉnh sửa để chuyển cửa đi nơi khác. Vậy có thể khắc phục bằng cách nào?

Đặng Thanh Hà (Hải Phòng)

Ông Nguyễn Văn Huy, một người nghiên cứu phong thủy lâu năm cho hay, trong các thiết kế nhà người ta kỵ sắp xếp cửa nhà vệ sinh và phòng ngủ thẳng nhau. Điều này nhằm mục đích tránh các mùi hôi thối, nước ẩm ướt xông ra ngoài phòng, đồng thời tạo sự tế nhị khi đi vệ sinh… Qua đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tình cảm của các thành viên trong gia đình.

Để khắc phục, giúp đóng cửa nhà vệ sinh trong phong thủy cách tốt nhất vẫn là thay đổi thiết kế cửa. Tuy nhiên, trong trường hợp không di chuyển được, chúng ta có thể hạn chế bằng cách đóng cửa nhà vệ sinh thường xuyên khi không sử dụng. Nhưng không phải nhà nào cũng tạo được thói quen này. Do đó, chủ nhà có thể lắp đặt bản lề tay co để cửa tự đóng lại. Khi đóng cửa, nên chú ý đến thông khí và ánh sáng trong phòng sao cho đảm bảo nhằm giúp nhà vệ sinh luôn khô ráo, sạch sẽ, thơm tho.

V.Đài 

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top