Hóa đơn điện tăng cao vì biểu giá lỗi thời

(khoahocdoisong.vn) - Những ngày qua, Cục Điều tiết Điện lực đã nhận được nhiều phản ánh về việc nhu cầu dùng điện vào mùa nắng nóng tăng cao và biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt theo 6 bậc lỗi thời khiến hóa đơn tiền điện tăng.

Phản hồi về việc này, Cục Điều tiết Điện lực cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương đã và đang chỉ đạo các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện các phương án cải tiến biểu giá bán lẻ điện. Hiện tư vấn Đề án cải tiến biểu giá bán lẻ điện đang cập nhật số liệu tính toán, đánh giá tác động và đề xuất các phương án cải tiến biểu giá hợp lý, phù hợp thực tế nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Trên cơ sở xem xét đề án, Bộ Công Thương sẽ lựa chọn phương án phù hợp và sẽ lấy ý kiến rộng rãi các cơ quan có liên quan để hoàn thiện các phương án sửa đổi.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top