Hóa chất trong hoa tươi gây ngứa

(khoahocdoisong.vn) - Có nhiều loại hoa ở các vùng trồng trên núi cao đưa về các tỉnh không thể nở to được do khí hậu thay đổi, nên không loại trừ nơi bán phải làm những thủ thuật như sử dụng hóa chất để cho hoa nở ra và tươi lâu.

Hỏi: Tôi mua hoa về cắm hay bị ngứa, rát tay, xin hỏi có phải do hoa tươi có chất bảo quản?

Lê Hoài Linh (Hà Nội)

PGS.TS Nguyễn Thị Chắt, bộ môn Bảo vệ thực vật, trường ĐH Nông Lâm TP.HCM: Có nhiều loại hoa ở các vùng trồng trên núi cao đưa về các tỉnh không thể nở to được do khí hậu thay đổi, nên không loại trừ nơi bán phải làm những thủ thuật như sử dụng hóa chất để cho hoa nở ra và tươi lâu.

Ngoài ra, sâu bệnh khiến hoa không đẹp, khi hoa được đưa ra kinh doanh thì cần đẹp, tươi lâu, những hóa chất đáp ứng nhu cầu này của thị trường lại rất đa dạng nên khó mà lường trước được những hậu quả gây ra cho sức khỏe. Cần có quy định hoa an toàn tương đương với an toàn thực phẩm. Người dùng khi mua hoa về nên lấy vòi xịt rửa sạch theo chiều từ gốc sau đó mới cắm. Không để hoa tươi trong phòng quá kín. Trường hợp cắm hoa mà bị ngứa tay như bạn đọc phản ánh thì phải ngay lập tức rửa sạch bằng nước muối pha loãng.

Theo Đời sống
Cứu sống sản phụ mắc hội chứng HELLP hiếm gặp

Cứu sản phụ mắc hội chứng HELLP hiếm gặp

Hội chứng HELLP là một biến chứng sản khoa rất nguy hiểm của bệnh lý tiền sản giật với tỷ lệ tử vong mẹ và bé cao. Một trong những yếu tố gây tử vong nhiều nhất là suy đa cơ quan. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top