Hở van tim nặng 4/4 nguy hiểm nhưng chưa phải là hết hy vọng!

Nhiều người cho rằng, hở van tim nặng giống như một bản án đầy khắc nghiệt đối với chính bản thân và gia đình của họ. Không chỉ là những cơn đau ngực, khó thở, ho khan hành hạ mỗi đêm mà còn là nguy cơ suy tim tiến triển, đe dọa tính mạng họ bất cứ lúc nào.

Nhưng thực tế, hở van tim nặng 4/4 không phải là đã hết cách chữa, chỉ cần bạn hiểu rõ về bệnh, tìm đúng giải pháp thì vẫn có thể sống khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ cho mình. 

Hở van tim 4/4 là gì?  

Hở van tim là một dạng bệnh tim mạch khá phổ biến với nguyên nhân chủ yếu là do di chứng từ thấp tim. Bệnh có thể xảy ra ở một hoặc nhiều van trong tim như van 2 lá, van 3 lá, van động mạch chủ và van động mạch phổi.

Hở van tim khiến cho van không thể đóng kín trong mỗi chu kỳ co bóp của tim, kết quả là máu không thể chảy theo một chiều nhất định mà bị trào ngược trở về buồng tim phía trước và ứ đọng tại đó. Để đánh giá mức độ hở van người ta đã phân thành 4 cấp độ, trong đó hở van 4/4 là mức độ nặng nhất, cần được theo dõi và điều trị sát sao.    

Tim bình thường – Hở van tim nặng.

Tim bình thường – Hở van tim nặng.

Hở van tim nặng 4/4 có gì nguy hiểm?   

Trong giai đoạn này, các triệu chứng hở van tim như mệt mỏi, đau ngực, khó thở, ho khan.. xuất hiện thường xuyên hơn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng khiến sức khỏe người bệnh. Nguy hiểm hơn là những biến chứng tim mạch như:

Suy tim: Lượng máu bơm đi bị sụt giảm khiến cho tim phải nỗ lực nhiều hơn để bơm máu đi, kết hợp với buồng tim bị giãn lâu ngày do ứ máu làm cho tim trở nên suy yếu. 

Cục máu đông: Hở van tim khiến máu bị ứ đọng tại các buồng tim và hình thành nên các cục máu đông. Chúng di chuyển đến các mạch máu nhỏ gây tắc nghẽn, đây chính là nguyên nhân gây ra nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não – những biến chứng nguy hiểm cần được cấp cứu khẩn cấp. 

 Rối loạn nhịp tim: Hoạt động dẫn truyền điện trong tim bị ảnh hưởng do sự căng giãn của các buồng tim, gây ra các rối loạn nhịp như rung nhĩ, nhịp nhanh thất…

- Tăng áp động mạch phổi: Gây phù chi, chướng bụng, da xanh, đau ngực, mệt mỏi… Biến chứng này thường gặp ở người bệnh hở van 2 lá, hở van động mạch chủ nặng. 

Phẫu thuật có phải là giải pháp duy nhất cho người bệnh hở van tim nặng? 

Hầu hết những trường hợp hở van tim nặng tới mức 4/4 và dùng thuốc không còn hiệu quả thì bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật sửa van hoặc thay van tim cho bạn. Nhiều người lầm tưởng rằng, phẫu thuật có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh hở van tim, nhưng thực chất đây cũng chỉ là một giải pháp tạm thời để khôi phục chức năng của van tim, giúp sức khỏe của người bệnh được ổn định hơn.

Nếu không được chăm sóc và điều trị tốt sau hậu phẫu, nguy cơ tái hở van vẫn có thể xảy ra. Chưa kể đến nguy cơ gặp phải biến chứng phẫu thuật như nhiễm trùng, chảy máu, rối loạn nhịp tim, cục máu đông… cùng khoản chi phí không hề nhỏ cũng là mối lo mà rất nhiều người bệnh còn băn khoăn khi quyết định lựa chọn giải pháp này. 

Phẫu thuật thực sự chưa hẳn đã là giải pháp duy nhất để điều trị hở van tim nặng. Theo các chuyên gia Tim mạch, khi người bệnh có dấu hiệu không đáp ứng tốt với thuốc điều trị mà sử dụng bổ sung thêm những thảo dược có công dụng giãn mạch, chống đông máu tốt như Bồ hoàng, Hoàng bá, Sơn tra, Natto sẽ thúc đẩy lưu thông tuần hoàn để giảm nhanh triệu chứng, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ biến chứng cục máu đông, suy tim, rối loạn nhịp hiệu quả.

Điểm ưu việt của giải pháp này là không cần phải tăng liều và phối hợp nhiều thuốc tây mà vẫn đạt được mục tiêu điều trị, người bệnh cũng không còn phải bận tâm và lo lắng về những tác dụng phụ có thể xảy ra.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Tâm Thống:
Thành phần: Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Hoàng bá, Đan sâm, Sơn tra, Mạch môn, Cao Natto, L–carnitine, Alpha lipoic acid.
Công dụng:
– Hỗ trợ giúp tan huyết khối, hạ lipid máu.
– Hỗ trợ phòng ngừa xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, từ đó hỗ trợ giảm nguy cơ đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy tim.
Đối tượng sử dụng:
– Người bị bệnh mạch vành, thiểu năng vành, suy vành, đau tim, đau thắt ngực.
– Người bị hẹp hở van tim.
– Người bị nhồi máu cơ tim, suy tim.
– Người bị rối loạn lipid máu và có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Cách dùng:
– Ngày dùng 4–6 viên, chia 2 lần trước bữa ăn 30phút hoặc sau ăn 1giờ.
– Nên sử dụng liên tục từ 1–3 tháng.
* Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Số GPQC: 01303/2017/ATTP-XNQC
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty Cổ phần Trung Mỹ
ĐC: Số 19A, Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. ĐT: 024.3775.9051

Quảng cáo
--------------------------------------

Cảm nhận người dùng Vương Tâm Thống: 

Sai lầm mà nhiều người bị hở van tim nặng mắc phải đó là cho rằng bệnh đã hết hy vọng. Chính suy nghĩ bi quan đã khiến họ bỏ lỡ đi những cơ hội điều trị ngay tại giai đoạn cuối đầy gian nan này.

Giá như họ biết đến giải pháp thảo dược từ Vương Tâm Thống sớm hơn, mọi chuyện đã khác. Như trường hợp của một người phụ nữ tuổi 60 mà chúng tôi có dịp được lắng nghe chia sẻ trong chương trình “Khảo sát đánh giá người dùng về sản phẩm Vương Tâm Thống trong việc hỗ trợ trị bệnh tim mạch”.

Nhìn gương mặt hồng hào và nụ cười luôn rạng rỡ của cô ít ai ngờ rằng cô đang mang trong mình nhiều bệnh hở van tim nặng: van 2 lá và van 3 lá đều hở mức độ 4/4, van động mạch chủ hở 2.5/4 đã có biến chứng rung nhĩ, tim to, nguy cơ suy tim rất cao. Cô thường xuyên mất ngủ hằng đêm vì khó thở, ho khan liên tục, động nói là hụt hơi, da dẻ tím tái… Bệnh tim hành hạ khiến cô mất ăn, mất ngủ, cân nặng sụt giảm nghiêm trọng.

Mặc dù được bác sĩ chỉ định mổ gấp nhưng vì lo lắng về những rủi ro có thể xảy ra nên cô đã khước từ phẫu thuật. Trong thời gian ấy tưởng chừng mọi hy vọng đã dập tắt thì cô biết đến Vương Tâm Thống và quyết định dùng thử. Mỗi ngày duy trì đều đặn với liều 6 viên, chỉ sau 1 tháng thì triệu chứng khó thở, hụt hơi đã không còn nữa, cơn đau tức ngực và ho khan cũng gần như dứt hẳn. Đến nay đã 2 năm liên tục, cô vẫn duy trì đều đặn sản phẩm này mỗi ngày để bổ trợ tốt cho tim, ngăn không cho bệnh suy tim có cơ hội xuất hiện nữa.

Câu chuyện trị bệnh của cô đã tiếp thêm niềm tin cho rất nhiều người bệnh hở van tim nặng đang bế tắc chưa tìm ra cách chữa hiệu quả. Nếu bạn quan tâm về bí quyết trị bệnh của cô, hãy tìm hiểu ngay TẠI ĐÂY. 

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top