Hỗ trợ phục hồi cho hộ gia đình người khuyết tật bị ảnh hưởng sau bão lụt

(khoahocdoisong.vn) - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) vừa phê duyệt dự án “Hỗ trợ phục hồi cho những hộ gia đình người khuyết tật bị ảnh hưởng sau bão lụt tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, miền Trung Việt Nam”.

Dự án do Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (Trung tâm SRD) trực thuộc VUSTA triển khai. Kinh phí dự án từ viện trợ không hoàn lại của tổ chức Caritas Australia. Dự án nhằm hỗ trợ phục hồi sinh kế cũng như tăng cường khả năng chống chịu với thiên tai, lũ lụt cho 250 hộ gia đình người khuyết tật bị ảnh hưởng sau các đợt bão lụt liên tiếp trong tháng 10/2020 tại địa bàn 5 xã Trung Sơn, Trung Hải, Gio An, Gio Châu và thị trấn Gio Linh thuộc huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Dự án được triển khai trong thời gian từ tháng 3/2021 đến tháng 12/2021, với các hoạt động và kết quả cụ thể gồm hỗ trợ tiền mặt cho 140 hộ gia đình người khuyết tật ở 5 xã ​​để sửa chữa nhà ở, chuồng trại và phục hồi sinh kế; hỗ trợ một số công cụ và phương tiện phòng ngừa và ứng phó với thiên tai cho 250 hộ và 5 cụm dân cư.

Theo Đời sống
back to top