Hỗ trợ người lao động tại các khu công nghiệp

(khoahocdoisong.vn) - Dự án “Nối dài tương lai  - Góp phần nâng cao năng lực và cơ hội việc làm của lao động di cư trong nước” do Viện Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng (Viện LIGHT) thực hiện vừa được phê duyệt. LIGHT là  một tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA).

Dự án do Tổ chức OXFAM tại Việt Nam tài trợ với mục tiêu “Người lao động di cư làm việc trong khu vực chính thức (doanh nghiệp) được hưởng lợi về kinh tế và xã hội nhờ sự cải thiện chính sách và đảm bảo điều kiện làm việc tại doanh nghiệp”. Mục tiêu của Dự án là tăng cường cơ hội tiếp cận các dịch vụ cơ bản như: dịch vụ y tế, dịch vụ giáo dục, dịch vụ nhà ở, dịch vụ cung cấp điện, nước sạch cho người lao động di cư hiện đang làm việc tại các khu công nghiệp. Nghiên cứu và đề xuất chính sách để tăng cường quản lý nhà nước nhằm đảm bảo tăng cường cơ hội tiếp cận các dịch vụ cơ bản cho người lao động làm việc tại các khu công nghiệp.

Dự án sẽ được triển khai tại TP Hà Nội và một số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tại Hải Phòng, TPHCM từ tháng 6/2021 - 12/2023 với tổng kinh phí viện trợ 351.190 EUR, tương đương 9.107.445.389 VND.

Theo Đời sống
back to top