Hỗ trợ đậu thai bằng thực phẩm

(khoahocdoisong.vn) - Các cặp vợ chồng trẻ nếu lấy nhau muốn mau thụ thai nên chú trọng bồi bổ sức khỏe bằng một số thực phẩm như hàu và các loại hải sản có vỏ cứng.

Hỏi: Em cưới vợ được gần năm, không áp dụng biện pháp tránh thai nào nhưng mãi không thấy đậu thai. Em có hút thuốc, thỉnh thoảng uống rượu bia còn vợ sức khỏe bình thường, chỉ có cân nặng hơi kém. Chúng em nên bồi bổ bằng thực phẩm thế nào để vợ chồng mau có tin vui?

Trần Hà Nam (Nam Định)

ThS.BS Lê Thị Hải, nguyên trưởng phòng Khám tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng QG cho biết, các cặp vợ chồng trẻ nếu lấy nhau muốn mau thụ thai nên chú trọng bồi bổ sức khỏe bằng một số thực phẩm như hàu và các loại hải sản có vỏ cứng vì chúng chứa nhiều kẽm, chất đạm, vitamin nhóm B. Trứng và các loại thịt như thịt gà, bò, lợn... chứa rất nhiều kẽm, proein, các vitamin nhóm B, tốt cho thụ thai. Các loại cá nên ăn cá hồi, cá thu, cá mòi vì chứa nhiều DHA, chất đạm, rất tốt cho thai nhi. Nam giới nên ăn thêm tỏi vì trong tỏi dồi dào hợp chất allicin – tham gia quá trình sản xuất tinh trùng và cải thiện lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục. Về các loại quả, ưu tiên cam, bưởi, quýt, dâu tây chứa nhiều vitamin C;  giá đỗ, hành tây, quả bơ, dầu thực vật vì giàu vitamin E; chuối, dứa giàu vitamin B6 rất tốt cho thụ thai.

Bên cạnh đó nên tránh xa các thức uống có cồn vì nó làm ảnh hưởng đến sự cân bằng hormon trong cơ thể. Nó còn làm cơ thể bị mất nước, dẫn đến dịch âm đạo dày hơn, ảnh hưởng đến sự thụ thai. Với thức ăn nhanh như kem, cà phê, nước ngọt có ga, hút thuốc lá đều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Một lối sống lành mạnh, một chế độ dinh dưỡng hợp lý với đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết là sự kết hợp hoàn hảo để cơ thể luôn sẳn sàng cho việc có em bé.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top