Hỗ trợ cách ly các nhà đầu tư, chuyên gia nước ngoài nhập cảnh để làm việc

(khoahocdoisong.vn) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp gửi danh sách người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp, giám đốc điều hành nhập cảnh vào TPHCM để làm việc trước ngày 8/6/2020.

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TPHCM cho biết: "Thực hiện chỉ đạo UBND TPHCM về việc thống nhất quy trình giải quyết kiến nghị của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp về hỗ trợ nhập cảnh cho  các nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp, giám đốc điều hành nhập cảnh vào TPHCM để làm việc. Sở LĐ-TB&XH TPHCM đã yêu cầu  các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật , lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp, giám đốc điều hành gửi công văn đề nghị kèm danh sách người lao động nước ngoài dự kiến nhập cảnh (danh sách theo mẫu đính kèm) về Sở LĐ-TB&XH trước ngày 8/6".

Khi nhập cảnh vào Việt Nam các chuyên gia sẽ thực hiện cách ly 14 ngày.

Khi nhập cảnh vào Việt Nam các chuyên gia sẽ thực hiện cách ly 14 ngày.

Trước đó, Sở Y tế TPHCM có nhận được một số văn bản từ các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố về việc hỗ trợ cho người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc thông qua cửa khẩu sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sở Y tế đề nghị Sở LĐ-TB&XH, Sở Ngoại vụ phối hợp với các Sở, ban ngành liên quân trên địa bàn TPHCM tổ chức đánh giá, xét duyệt, thẩm định danh sách các nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp được đề xuất để tham mưu UBND TPHCM quyết định danh sách các chuyên gia sẽ được phép vào làm việc, gửi danh sách cho Bộ Công an (Cục Quản lý xuất nhập cảnh) giải quyết.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng khuyến cáo, tùy vào tình hình thực tế tại các khu cách ly tập trung của TPHCM, sau khi người nước ngoài được phép nhập cảnh vào TPHCM để làm việc sẽ cách ly tại các cụm khách sạn, resort thuộc khu cách ly tập trung của TPHCM (cách ly có thu phí) hoặc được cách ly tại các khu cách ly tập trung của thành phố (không thu phí).

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM tổ chức đưa người nước ngoài từ sân bay về các khu cách ly tập trung đã được chỉ định, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch,  tổ chức kiểm tra, lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo quy định.

Sau thời gian cách ly tập trung 14 ngày, nếu các chuyên gia có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được tiếp tục làm việc. Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM chỉ đạo các Trung tâm Y tế quận, huyện tiếp tục giám sát y tế thêm 14 ngày khi các chuyên gia về nơi làm việc, lưu trú, cư trú trên địa bàn thành phố để đảm bảo không lây nhiễm ra cộng đồng.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top