Hỗ trợ 3 triệu đồng cho hộ kinh doanh phải dừng hoạt động từ 15 ngày

(khoahocdoisong.vn) - Theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, các hộ kinh doanh sẽ được hưởng mức hỗ trợ là 3 triệu đồng.

Theo đó, hộ kinh doanh được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau: Có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế; Phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 1/5 - 31/12/2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19.

Mức hỗ trợ là 3 triệu đồng/hộ kinh doanh, chi trả 1 lần cho hộ kinh doanh. Hộ kinh doanh gửi đề nghị hỗ trợ theo mẫu đến UBND cấp xã nơi có địa điểm kinh doanh, chậm nhất đến hết ngày 31/1/2022.

Trình tự thực hiện như sau: Trong 3 ngày làm việc, UBND cấp xã xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế. Trong 2 ngày làm việc, Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định, gửi UBND cấp huyện tổng hợp.

Trong 2 ngày làm việc, UBND cấp huyện rà soát, tổng hợp, trình UBND cấp tỉnh. Trong 2 ngày làm việc, UBND cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện hỗ trợ.

Trường hợp không hỗ trợ, UBND cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top