Hỗ trợ 200.000USD cho startup Việt Nam trong dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 30/03/2020, Văn phòng Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (Đề án 844), Bộ KH&CN nghệ và startup Elsa đã ký kết hợp tác cung cấp gói tài trợ trị giá 200.000 đô la Mỹ nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh dành riêng cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trên nền tảng ứng dụng học phát âm Elsa Speak.

Theo đó, sau khi doanh nghiệp hoàn tất việc đăng ký, mã kích hoạt học miễn phí sẽ được gửi qua email của người đại diện liên hệ trong vòng 48h làm việc. Để tham gia chương trình, startup thực hiện theo 2 cách là tải ứng dụng Elsa Speak miễn phí trên App Store hoặc Google Play hoặc liên hệ trực tiếp qua email support@elsanow.io. Thời hạn đăng ký từ 30/03/2020 đến hết ngày 07/04/2020.

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ KH&CN cho biết, việc hợp tác với Elsa là hoạt động ý nghĩa với cộng đồng startup Việt Nam, góp phần nâng cao khả năng phát âm tiếng Anh của các doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt. Bản thân Elsa cũng là một startup, ít nhiều cũng sẽ chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoạt động tài trợ của Elsa vào thời điểm này càng cho thấy giá trị tương hỗ trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

ELSA được thành lập tại Silicon Valley, bởi nhà sáng lập người Việt. Được Forbes nhắc đến trong danh sách 4 công ty sử dụng A.I (Trí Tuệ Nhân Tạo) thay đổi thế giới,và lọt vào top 5 các ứng dụng A.I hàng đầu hiện nay trên toàn cầu, sánh vai cùng Cortana của Microsoft và Google Allo. Elsa cung cấp giải pháp nhận diện giọng nói được đầu tư từ Google. 

Theo Đời sống
back to top