Hồ tiêu của Việt Nam mắc kẹt tại Nepal được tái xuất về nước

(khoahocdoisong.vn) - Nepal đã từ chối nhận hàng và không cho thông quan mặt hàng hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam.

Việc đưa container hồ tiêu quay trở về Việt Nam cũng gặp khó khăn do Hải quan Nepal yêu cầu việc tái xuất phải có ý kiến của Bộ Công Thương và vật tư Nepal. Đồng thời, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu Hồ tiêu Việt Nam phải hoàn thành bộ chứng từ tái xuất theo quy định.

Trước tình hình đó, Bộ Công Thương Việt Nam và Đại Sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nepal) đã nỗ lực thương thuyết, thúc đẩy các cơ quan chức năng Nepal xem xét, giải quyết vụ việc.

Đến nay, hầu hết các container hàng tiêu của DN Việt Nam đã được Hải quan Nepal cấp Chứng nhận đủ điều kiện giải phóng hàng, được tái xuất về nước. Các DN Việt Nam hiện đang liên hệ với hãng tàu, đại lý vận tải để đưa hàng ra khỏi Nepal.

Theo Đời sống
Sầu riêng giảm giá trở lại

Sầu riêng giảm giá trở lại

Sau một thời gian tăng lên ở mức cao kỷ lục, hiện giá nhiều loại sầu riêng đã giảm trở lại từ 5.000 - 20.000 đồng/kg so với cách nay khoảng 2 tuần.
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top