“Hổ Syria” pháo kích diệt đoàn xe vũ trang của nhóm Hồi giáo cực đoan

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 05.06.2019, hãng tin Muraselon đưa tin sư đoàn Tiger của quân đội Syria đã tập kích diệt một đoàn xe quân sự của nhóm khủng bố Jaysh al-Izza, gần thị trấn Kafr Zita trên vùng nông thôn phía bắc Hama.

Muraselon dẫn một một nguồn tin quân sự cho biết, máy bay trinh sát của quân đội Syria phát hiện đoàn vận tải quân sự gồm hơn 10 xe cơ giới của Jaysh al-Izza. Lập tức pháo binh, tên lửa của sư đoàn Tiger được dẫn bắn hủy diệt đoàn xe này.

Cuộc pháo kích bất giờ thiêu hủy nhiều xe bán tải trang bị súng máy phòng không hạng nặng, hàng chục tay súng thánh chiến thiệt mạng và bị thương.

Nhóm Jaysh al-Izza đang lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công vào chiến tuyến của quân đội Syria phía nam thị trấn Kafr Zita. Nhóm Hồi giáo cực đoan này, mặc dù được cho là thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA), được Mỹ và phương Tây hậu thuẫn, nhưng tuyên thệ đi theo tư tưởng Al-Qaeda và là đồng minh thân cận của Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), tham gia. tiến hành nhiều cuộc tấn công vào quân đội Syria trong thời gian qua.

Đến thời điểm này, quân đội Syria tạm dừng tiến công trên vùng nông thôn phía bắc Hama. Cuộc tiến công bộ binh có thể sẽ tiếp tục sau lễ Eid al-Fitr, dự kiến ​​kết thúc ngày 07.06.2019.

Pháo binh sư đoàn Tiger hủy diệt đoàn xe của nhóm Hồi giáo cực đoan Jaysh al-Izza. Video truyền thông quân đội Syria

Theo Theo TGO
back to top