“Hổ Syria” giải phóng 4 làng, tập kích hỏa lực 2 thị trấn bị thánh chiến chiếm đóng ở Hama

(khoahocdoisong.vn) - Tính đến ngày 08.08.2019, quân đội Syria, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương NDF đã giải phóng được các làng Sakhar, Tal Sakhar, Mushairifa và Jaysat ở phía tây bắc Hama.

Al-Masdar News, dẫn nguồn tin quân sự phía bắc Hama cho biết, các đơn vị quân đội Syria đã giành được quyền kiểm soát thị trấn Jaysat và nông trại Damyoun sau trận chiến với lực lượng Hồi giáo cực đoan Jaysh Al-Izza. Không quân Nga và Syria đã yểm trợ tối đa cho trận đánh này.

Giải phóng liên tiếp 4 địa bàn dân cư, sư đoàn Tiger đặt mục tiêu đẩy các tay súng Jaysh Al-Izza ra khỏi địa phận miền bắc tỉnh Hama.

Các đơn vị pháo binh – tên lửa sư đoàn, phối hợp với không quân Syria đãnh phá ác liệt 2 thị trấn Kafr Zita và Al-Latamnah - căn cứ địa then chốt của nhóm Hồi giáo cực đoan Jaysh Al-Izza.

Sư đoàn Tiger sử dụng chiến thuật tiêu hao sinh lực đối phương bằng ưu thế pháo binh và không quân, nhưng chưa vội tiến hành cuộc tấn công vào các thị trấn chiến lược trên vùng giáp ranh 2 tỉnh Hama - Idlib này.

Quân đội Syria pháo kích dữ dội chiến tuyến thánh chiến ở Hama. Video Ruptly

Trong đoạn video trên được quay gần thị trấn Al-Arbaeen (tây bắc Hama) ngày 7.8.2019, quân đội Syria và các đơn vị Vệ binh Cộng hòa, lực lượng vũ trang địa phương pháo kích dữ dội chiến tuyến của nhóm Jaysh Al-Izza2 tại 2 thị trấn then chốt Kafr Zita và Al-Lataminah.

Bản đồ tình hình chiến sự khu vực Bắc Hama. Ảnh South Front

Bản đồ tình hình chiến sự khu vực Bắc Hama. Ảnh South Front

Trong một diễn biến khác, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết không rút các trạm quan sát ở tỉnh Hama của Syria. Và qua đó biến các trạm quan sát này thành trạm hậu cần, kỹ thuật hỗ trợ lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Các lực lượng Hồi giáo cực đoan, thánh chiến được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ công khai hoặc bí mật hỗ trợ là Hay’at Tahrir Al- Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), Liên minh Mặt trận Giải phóng Quốc gia NLF thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA), Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP), nhóm Jaysh Al-Izza và các nhóm thánh chiến khác..

Ngày 8.8.2019, truyền thông mạng xã hội ủng hộ “đối lập” cho biết, nhiều xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đến trạm quan sát ở thị trấn Sheir Magher thuộc tỉnh Hama. Điều này cho thấy quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục cung cấp vũ khí trang bị, vật tư chiến tranh cho lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Chính phủ Syria nhiều lần kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ rút quân khỏi các trạm quan sát này. Nhưng  Ankara từ chối, tuyên bố rằng đây là lực lượng gìn giữ hòa bình theo thỏa thuận Nga – Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng quan tình hình chiến sự Syria tính đến ngày 08.08.2019 theo South Front

Theo TGO
back to top