“Hổ Syria” đánh chiếm thị trấn chiến lược tại tỉnh Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Tối ngày 10.08.2019, quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn Tiger, với hỏa lực yểm trợ của pháo binh, tên lửa, đã tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn đánh chiếm thị trấn trọng điểm Al-Hobeit trên vùng nông thôn phía tây nam tỉnh Idlib.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, các đơn vị xung kích sư đoàn Tiger liên tục tiến công vào thị trấn Al-Hobeit và một số địa bàn từ các tay súng Jaysh Al-Izza và Hay’at Tahrir Al-Sham. Nỗ lực trong đêm của sư đoàn Tiger được đền đáp bằng việc tiến chiếm được hai thị trấn và một số trang trại sau khi đánh lùi các tay súng thánh chiến.

Trong nỗ lực cố gắng đẩy lùi quân đội Syria, lực lượng Hay'at Tahrir Al-Sham tiến hành một cuộc phản công vào chiều ngày 10.08.2019, sau khi quân đội Syria đánh chiếm đồi Tal Sukayk trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib.

Cuộc phản công của nhóm thánh chiến được tiến hành bằng đòn tấn công tự sát của một chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ, có tên thường gọi là Khaled Al-Thổ Nhĩ Kỳ. Tên này lái xe đánh bom tự sát VBIED lao vào chiến tuyến của quân đội Syria tại cao điểm Tal Sukayk.

Lực lượng thánh chiến HTS tấn công bằng xe bom tự sát VBIED vào chiến tuyến quân đội Syria ở Idlib

Mất cảnh giác, quân đội Syria đã không chặn được chiếc xe đánh bom tự sát VBIED này. Chiếc xe phát nổ, đòn tấn công thành công, nhưng không ngăn chặn được đà tiến công của quân đội Syria trên chiến trường Idlib. Tới sáng sớm ngày 11.08.2019, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát thị trấn Al-Hobeit phía tây nam Idlib.

Sư đoàn Tiger triển khai tấn công từ cao điểm Tal Sakher. Video truyền thông News Front

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự Syria cho biết, quân đội Syria tiêu diệt một số lượng lớn các tay súng thuộc nhóm Jaysh Al-Izza và Hay’at Tahrir Al-Sham trên đường tấn công vào thị trấn. Giành được quyền kiểm soát thị trấn Al-Hobeit, các đơn vị quân đội Syria có thể tiến công sâu hơn nữa vào vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib.

Theo TGO
back to top