Hmeimim: Căn cứ không quân của Nga tại Syria lại bị tấn công bằng UAV

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19.01.2020, lực lượng Hồi giáo thánh chiến lại tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vũ trang vào căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria.

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết, lực lượng Hồi giáo thánh chiến, dẫn đầu là tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), đã tiến hành cuộc tấn công bằng UAV cỡ nhỏ vũ trang vào căn cứ sân bay Hmeimim.

Hệ thống phòng không Nga bảo vệ căn cứ không quân Hmeimim đã khai hỏa, đánh chặn các UAV khủng bố trên khu vực an toàn của căn cứ.

Nguồn tin địa phương cho biết, phòng không Nga đã phóng hai tên lửa đánh chặn UAV đang tiếp cận căn cứ. Cuộc tấn công thất bại, căn cứ Hmeimim vẫn hoạt động bình thường.

Phòng không Nga phóng tên lửa đánh chặn UAV thánh chiến ở Hmeimim. Video Ruptly

Không chỉ tấn công căn cứ không quân Hmeimim, trong năm qua, HTS tiến hành hàng chục cuộc tấn công bằng UAV vũ trang vào các địa điểm quân sự và các khu dân cự xung quanh Greater Idlib, gây nhiều thương vong cho quân đội và người dân Syria.

Tuần qua, HTS tiến hành một cuộc tấn công bằng UAV vào học viện quân sự ở ngoại ô thành phố Aleppo, khiến hai quân nhân Syria thiệt mạng.

Theo TGO
back to top