HLV Trung Quốc: 'Trận gặp Việt Nam quan trọng như chung kết'

HLV Li Tie của tuyển Trung Quốc tin đội nhà phải chơi như trận chung kết ở cuộc so tài với Việt Nam vào lượt trận thứ ba vòng loại World Cup 2022.

"Qua trận đấu đầu tiên, tuyển Trung Quốc đã thấy được khoảng cách với các đội mạnh nhất châu Á. Các cầu thủ Trung Quốc cũng sẽ thực hiện các điều chỉnh trong tháng tới.

Tôi tin rằng khi trận đấu thứ ba diễn ra (gặp tuyển Việt Nam ngày 7/10), tuyển Trung Quốc sẽ đạt trạng thái tốt hơn", HLV Li Tie chia sẻ sau trận thua 0-1 của Trung Quốc trước Nhật Bản tối 7/9.

Sau hai lượt trận tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á), tuyển Trung Quốc đang đứng cuối bảng B với 0 điểm sau 2 trận và hiệu số -4. 

HLV Trung Quốc: 'Trận gặp Việt Nam quan trọng như chung kết' - 1

HLV Li Tie động viên cầu thủ Trung Quốc. 

Tuyển Trung Quốc sẽ so tài với Việt Nam vào tháng 10 tới. Cả hai đội tuyển đều chưa có điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. Theo HLV Li Tie, mọi trận đấu của tuyển Trung Quốc ở vòng này đều có giá trị như trận chung kết.

"Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ chơi mỗi trận ở vòng loại cuối cùng như trận chung kết. Trận gặp tuyển Việt Nam không phải ngoại lệ. Trong tháng này, chúng tôi sẽ tập luyện chăm chỉ để thể trạng của các cầu thủ tốt hơn, đồng thời cải thiện những thiếu sót", ông Li Tie khẳng định. 

Ở trận gặp tuyển Nhật Bản, Trung Quốc thua bởi bàn thắng duy nhất của tiền đạo Yuya Osako trong hiệp 1. Ở hiệp 2, đội bóng áo đỏ vùng lên và gây ra phần nào khó khăn cho Nhật Bản, nhưng không thể lật ngược thế cờ.

Dù vậy, HLV Li Tie vẫn dành lời khen cho các cầu thủ. Đặc biệt, ông nhấn mạnh việc quyết định ai đá chính, ai dự bị là dựa trên thể trạng, phong độ của từng cầu thủ và đặc điểm của đối thủ.

Video: Nhật Bản 1-0 Trung Quốc

"Các cầu thủ đã triển khai chiến thuật rất tốt và thể hiện được ý chí chiến đấu. Trong đội hình của tuyển Trung Quốc, không ai là không thể thay thế. Tôi sẽ quyết định cầu thủ nào ra sân tùy theo thể trạng cầu thủ và yêu cầu của trận đấu. Các cầu thủ đá chính lẫn dự bị đều tập luyện nỗ lực và chuyên nghiệp. Tôi hài lòng với thái độ của họ", Li Tie cho biết. 

Trong khi đó, HLV Hajime Moriyasu của Nhật Bản nhấn mạnh sức tấn công của "Samurai áo xanh" đã khiến Trung Quốc bối rối, không thể tổ chức lối chơi theo cách quen thuộc. Trận thắng Trung Quốc giúp Nhật Bản đứng thứ ba bảng đấu sau hai lượt đầu tiên, đồng thời giải tỏa áp lực cho HLV Moriyasu cùng học trò.

"Do Nhật Bản tấn công, nên Trung Quốc chỉ có thể tập trung phòng ngự. Đây không phải là cách chơi quen thuộc của họ. Tôi biết tuyển Trung Quốc tăng cường sức ép trong hiệp 2 với nhiều cầu thủ tấn công hơn. Nhật Bản đã may mắn ghi bàn trong hiệp một và không để thủng lưới", HLV Moriyasu cho biết. 

HLV Trung Quốc: 'Trận gặp Việt Nam quan trọng như chung kết' - 2

Bảng xếp hạng sau 2 lượt đấu. 

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download

YouTube:https://www.youtube.com/playlist...

Website: fptplay.vn

Hồng Nam

Theo vtc.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top