HLV Trần Minh Chiến: 'Tôi nể cách dùng người của ông Park'

Việc HLV Park Hang-seo thay đổi đội hình xuất phát cũng như các phương án dự phòng trong trận đấu Malaysia tối 11/6 khiến cựu tuyển thủ Việt Nam, Trần Minh Chiến thán phục.

"Một trận đấu tốt và hay của Việt Nam", HLV Trần Minh Chiến nói với VnExpress sau trận Việt Nam thắng Malaysia 2-1 ở vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á. "Tôi ấn tượng nhất với đấu pháp và cách xây dựng lối chơi của ông Park. Trước một đối thủ khát khao chiến thắng như Malaysia, ông ấy đã mạnh dạn thay đổi con người so với trận thắng Indonesia, khiến đối phương hoàn toàn bất ngờ. Dù có lúc để Malaysia gỡ hoà, Việt Nam nhìn chung vẫn giữ được thế trận vững vàng và chờ đúng thời điểm để ra các đòn đánh mang tính quyết định, hạ gục đối thủ".

HLV Park Hang-seo tỏ ra bình thản sau khi De Paula gỡ hoà cho Malaysia. Ảnh: Lâm Thoả

HLV Park Hang-seo bình thản sau khi De Paula gỡ hoà cho Malaysia. Ảnh: Lâm Thoả.

Theo ông Chiến, nếu không phải Park Hang-seo, ít nhà cầm quân nào dám cất Hồng Duy và Văn Thanh trên ghế dự bị sau khi họ toả sáng ở trận thắng Indonesia 4-0. Thay thế cho hai cái tên kể trên là Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng. Bên cạnh đó, ông Park còn xếp Hoàng Đức đá tiền vệ trung tâm, chứ không phải là cầu thủ có khả năng tranh chấp như Nguyễn Đức Huy.

"Đó là tính khác biệt, thể hiện cá tính của ông Park", ông Chiến bình luận. "Ông ấy quả là cao tay, khiến đối phương khó bắt bài hay nghiên cứu nhân sự của Việt Nam".

Nhà cầm quân người TP HCM nói thêm: "Một điểm mấu chốt nữa là việc ông ấy tính toán thời điểm đưa Văn Toàn vào sân, nhằm tạo đột biến. Lúc đó, Công Phượng, Tiến Linh không còn thể lực tốt, nên chỉ Văn Toàn mới có thể càn lướt và nhanh hơn đối thủ trong một tích tắc để kịp chạm bóng trong vòng cấm trước khi bị đối thủ đá chân trụ và kiếm được phạt đền".

Malaysia - Việt Nam

Malaysia - Việt Nam

Diễn biến chính trận Việt Nam - Malaysia.

Trong trận đấu phải thắng, Việt Nam khởi đầu tích cực, mở tỷ số ở phút 27 nhờ cú đánh đầu của Tiến Linh. Sau khi bỏ lỡ một vài cơ hội, Việt Nam để De Paula gỡ hoà cho Malaysia phút 72 từ một quả phạt đền. Đến phút 83, cầu thủ mới vào thay người Văn Toàn mang về quả phạt đền, để sau đó Quế Ngọc Hải thực hiện thành công, ấn định thắng lợi 2-1 cho Việt Nam.

Bên cạnh hàng công, ông Chiến cũng dành lời khen ngợi cho thủ môn Bùi Tấn Trường - một học trò cũ của ông ở CLB Bình Dương. "Khi còn dẫn dắt Bình Dương, tôi đã nói rằng Tấn Trường là thủ môn hay nhất Việt Nam. Trận này, cậu ấy vẫn chứng tỏ được khả năng, với hai pha cứu thua chất lượng ở cuối hiệp một, giúp Việt Nam giữ được thế trận vững chắc. Nhìn chung, mọi cầu thủ Việt Nam trên sân đều hay. Không có cá nhân nào nổi bật, nhưng họ đều bọc lót cho nhau trong cả công lẫn thủ".

Những pha cứu thua của Tấn Trường

Những pha cứu thua của Tấn Trường

Những pha cứu thua của Tấn Trường trong trận Việt Nam thắng Malaysia 2-1.

Ba điểm trước Malaysia giúp Việt Nam xây chắc đầu bảng G giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 17 điểm. Ở lượt cuối, đội tuyển chỉ cần hoà UAE là giành vé đi tiếp. HLV Trần Minh Chiến nhận định đó là một thách thức lớn, nhưng Việt Nam vẫn có cơ hội để đạt kết quả tốt: "UAE có lợi thế sân nhà và buộc phải thắng mới đi tiếp. Nhưng tôi nghĩ, Việt Nam sẽ có cách đối phó. Với sự tự tin cao độ và một Park Hang-seo quái kiệt, chúng ta hoàn toàn có khả năng kiếm được một điểm để đạt mục tiêu đề ra".

Dự đoán của độc giả VnExpress về kết quả trận Việt Nam - Malaysia tính đến hết hiệp một trận đấu.

Dự đoán của độc giả VnExpress về kết quả trận Việt Nam - Malaysia tính đến hết hiệp một trận đấu.

HLV Trần Minh Chiến: Ông Park cao tay - 2
 
HLV Trần Minh Chiến: Ông Park cao tay - 3
 
Theo vnexpress.net
back to top