HLV Park Hang-seo: “Tuyển Việt Nam sẽ tìm cách khắc chế Trung Quốc”

HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam cho biết “Trung Quốc có cách chơi của họ và nhiệm vụ của tôi là sẽ phải tìm cách khắc chế nó”.
viet-nam-trung-quoc.jpg
HLV Park cho biết tuyển Việt Nam có phương án khắc chế đối thủ Trung Quốc. Ảnh: VFF.

Tại cuộc họp báo trước trận gặp Trung Quốc, HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam cho biết “Trung Quốc có cách chơi của họ và nhiệm vụ của tôi là sẽ phải tìm cách khắc chế nó”.

Mở đầu phần trả lời họp báo của đội tuyển Việt Nam, HLV trưởng Park Hang-seo cho biết, trận đấu với đội tuyển Trung Quốc có ý nghĩa rất quan trọng. Khi đội tuyển rời Việt Nam sang UAE, một số người nói làm thế nào để tuyển Việt Nam thắng được Trung Quốc. “Những người bạn này thường không bao giờ nói với tôi về áp lực thắng thua mà đến lần này lại nói như thế, chứng tỏ người dân Việt Nam rất quan tâm đến kết quả của trận đấu này", HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết.

Ông nói thêm: "Tôi nghĩ tôi cũng bị áp lực. Tuy vậy, là một HLV trưởng, tôi hoàn toàn có thể chịu đựng được. Các cầu thủ cũng nỗ lực giải tỏa bớt sức ép trước trận đấu với tuyển Trung Quốc. Tôi sẽ tiếp tục triển khai lối chơi tốt nhất. Trung Quốc có cách chơi của họ và nhiệm vụ của tôi là sẽ phải tìm cách khắc chế nó”.

Khi được hỏi về lực lượng của tuyển Trung Quốc, HLV Park nói ông nắm rõ các cầu thủ của đội Trung Quốc. Trên bảng xếp hạng FIFA, đội Trung Quốc đang xếp trên tuyển Việt Nam. Vì vậy, đội tuyển Việt Nam cần sự chuẩn bị tốt nhất. Các cầu thủ cần cởi bỏ áp lực, thoải mái tâm lý, cố gắng sinh hoạt thật tự nhiên.

Trước thông tin một số trang báo Trung Quốc trích dẫn phát ngôn của mình về nhận định các tuyển thủ Trung Quốc chỉ đủ thể lực thi đấu 30 phút, HLV Park bày tỏ sự không hài lòng.

“Tôi chưa bao giờ nói như vậy kể cả ở cuộc họp báo chính thức hay không chính thức. Tôi nghĩ báo chí Trung Quốc viết ra thông tin như vậy để kích thích cầu thủ của họ mà thôi. Dù bất lịch sự đến mấy cũng không thể nói thế, huống hồ tôi lại là HLV trưởng đội tuyển sắp thi đấu với Trung Quốc. Báo nào đăng như thế là không đúng sự thật”, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Tham dự cuộc họp báo tối 6/10 cùng HLV Park, trung vệ Đỗ Duy Mạnh của tuyển Việt Nam cho biết, cả hai đội đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu. Đối với tuyển Việt Nam, các cầu thủ cần tuân thủ chiến thuật của ban huấn luyện. Hai trận vừa rồi, hai đội đều thua nên cùng đặt quyết tâm có điểm trận này.

Theo Đời sống
Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Sáng 27-5, thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên Hà Nội đạt thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và hội nghị tổng kết, khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác tổ chức phục vụ SEA Games 31.
“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều cần tới hiệp phụ để lần lượt đánh bại Malaysia và Indonesia ở bán kết (cùng với tỉ số 1-0). Dù chiến thắng vất vả, nhưng việc 2 đội gặp nhau tại trận chung kết là những gì được dự đoán từ trước khi SEA Games 31 khởi tranh.
back to top