HLV Park: 'Chúng tôi sẽ không đắm chìm trong chiến thắng'

HLV Park Hang-seo khẳng định tuyển Việt Nam hạnh phúc khi đánh bại Indonesia nhưng vẫn cần thắng một trận nữa để hoàn thành mục tiêu đi tiếp tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

"Chúng tôi rất vui khi đánh bại được Indonesia. Đội đã phát huy được tinh thần tập trung trong hiệp hai. Chúng tôi còn 2 trận nữa và phải thắng 1 trận. Toàn đội sẽ không vội vàng đắm chìm trong chiến thắng. Chúng tôi sẽ nỗ lực ở trận đấu tới", HLV Park bình tĩnh chia sẻ sau chiến thắng 4-0 của tuyển Việt Nam trước Indonesia đêm 7/6 (giờ Hà Nội).

Ông cũng tin rằng các học trò thậm chí có thể thắng đậm hơn: "Trọng tài đã không cho chúng tôi hưởng quả phạt đền khi tiền đạo Indonesia ngã trong vùng cấm. Ông ấy đứng quá xa để có thể nhìn thấy và đưa ra quyết định".

hlv park hang seo tra loi sau tran indonesia anh 1

Công Phượng ăn mừng sau bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Y Kiện.

Những người ghi bàn cho tuyển Việt Nam ở trận này là Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng và Vũ Văn Thanh. Phong độ ấn tượng của hàng công tuyển Việt Nam là điểm nhấn của trận đấu này.

Ông Park chia sẻ: "Chúng tôi chủ yếu đá 3-4-3. Trận này, tuyển Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng nên chúng tôi đổi sang đá 3-5-2. Tôi cũng yêu cầu những cầu thủ đá biên phải đánh cả vào trung lộ nữa. Họ đã cố gắng và làm tốt điều đó. Trong hiệp hai, tôi bảo cả đội phải dứt điểm ở cự ly trung bình nhiều hơn".

Trước khi đè bẹp đối thủ, tuyển Việt Nam đã trải qua những phút khó khăn vì lối đá bạo lực của Indonesia. Ông Park thậm chí phải rút Nguyễn Tuấn Anh ra sân sau khi tiền vệ này liên tục nhận các pha vào bóng ác ý.

Dù vậy, HLV người Hàn Quốc nói: "Phán quyết của trọng tài là chuyện bình thường nên ban huấn luyện tuyển Việt Nam không than phiền nhiều. Điều đó đương nhiên mà. Tôi không nên có ý kiến về trọng tài. Lối chơi của Indonesia có nhiều thiên hướng bạo lực. Nhưng với cương vị HLV trưởng, tôi không muốn nói nhiều về lối đá của họ và trọng tài".

"Quang Hải và đồng đội phải làm sao để không phản ứng với lối chơi bạo lực của Indonesia, để mình không bị thiệt hại. Chúng ta phải hướng tới các trận đấu khác. Tuyển Việt Nam vào sân để thực hiện chiến thuật đã đề ra. Chúng tôi luôn muốn làm tốt nhất những gì đã tập. Tôi không muốn nói quá nhiều về đội bạn và chỉ tập trung vào những gì mình đang làm tốt", thuyền trưởng tuyển Việt Nam nói.

Tuyển Việt Nam sẽ không có Quang Hải ở trận tới sau tấm thẻ vàng trước Indonesia. Tuy nhiên, ông Park cho rằng: "Chúng ta cũng biết là Quang Hải sẽ vắng mặt. Cậu ấy không thể thi đấu đúng là thiệt thòi lớn về con người và chiến thuật. Nhưng chúng ta đã có phương án thay thế Hải rồi. Chúng tôi luôn có phương án thứ hai để thay vào một vị trí. Vắng trận đó, Hải sẽ có điều kiện tập trung cho trận với UAE. Đó cũng là một điều hay. Quang Hải đang mỏi cơ nên có thể nghỉ ngơi, hướng tới đối thủ UAE với thể trạng tốt nhất".

HLV người Hàn Quốc kết thúc cuộc họp báo bằng những lời khen cho Tiến Linh. Tiền đạo của CLB Bình Dương đã có 3 bàn sau 6 trận tại vòng loại World Cup. Ông Park khen ngợi anh: "Tiến Linh là một trong những tiền đạo có tư chất trong nhóm chân sút nội hiện nay. Cậu ấy có bản năng sát thủ ở vị trí tiền đạo cắm và đã chứng minh điều đó hôm nay. Không chỉ Tiến Linh, chúng tôi luôn hỗ trợ tất cả cầu thủ tỏa sáng. Tôi tin Tiến Linh sắp tới còn phát huy bản năng sát thủ của cậu ấy thêm nữa".

Sau trận này, tuyển Việt Nam có 3 ngày chuẩn bị trước trận tiếp theo với Malaysia vào ngày 11/6.

hlv park hang seo tra loi sau tran indonesia anh 2
Highlights vòng loại World Cup 2022: Việt Nam 4-0 Indonesia Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh lần lượt ghi bàn giúp tuyển Việt Nam thắng đậm ở vòng loại World Cup 2022 tối 7/6.
 
 
 
Theo zingnews.vn
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top