HLV Kiatisuk chiêu mộ ngoại binh chuẩn bị mùa giải mới cho HAGL

Cựu HLV trưởng tuyển Thái Lan đã hoàn thành cách ly ở TPHCM. Ông vừa có những chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới cho HAGL.
hlvkiatisak-.jpg
HLV trưởng HAGL Kiatisuk.

HLV Kiatisuk chính thức bắt tay vào công việc ở mùa giải thứ 2 cùng HAGL. Ông cùng 2 trợ lý và ngoại binh Mauricio Teixeira rời khách sạn cách ly để chuẩn bị bay về thành phố Pleiku chiều 27/12. Chia sẻ với báo chí, nhà cầm quân sinh năm 1972 tránh nói về trận đấu giữa Thái Lan với Việt Nam.

"Tôi không muốn đề cập đến vấn đề đội tuyển, mong các bạn thông cảm", Kiatisuk nói. "Chiến thuật mỗi HLV là khác nhau, ông Park khác, tôi khác. Cầu thủ phải thích ứng với điều đó".

HLV trưởng HAGL muốn dành tâm sức cho CLB trước mùa giải bận rộn. Trong đó, vấn đề nhân sự được Kiatisuk đặt lên hàng đầu.

Kiatisuk nói: "Tôi khá đau đầu về các tuyển thủ ở tuyển Việt Nam. Họ có thời gian dài tập trung thi đấu. Covid-19 khiến họ bị kiệt quệ, tinh thần, động lực không cao. Tôi phải làm lại tinh thần khi họ trở lại CLB. Chúng tôi chưa đủ quân số thi đấu giao hữu".

Tuyển Việt Nam sẽ trở về Hà Nội vào ngày 31/12. Họ phải chờ thêm 5 ngày mới có chuyến bay về Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang-seo dự kiến cách ly thêm 7 ngày ở đại bản doanh trước khi được xả trại. Đội tuyển đang tính thời gian tập trung vào ngày 13 hoặc 15/1/2022. 7 tuyển thủ của HAGL khó hội quân cùng HLV Kiatisuk.

Bài toán khó của HAGL là không thể ráp đội hình trước thềm mùa giải. Khi vòng loại World Cup 2022 chưa kết thúc, HLV người Thái Lan hiểu ông phải ưu tiên cho đội tuyển. HAGL không thể mạo hiểm sử dụng 7 tuyển thủ ở giải giao hữu với cường độ hai ngày/trận.

Hiện tại, HAGL có 7 cầu thủ ở tuyển Việt Nam. Kiatisuk cho biết thủ môn Huỳnh Tuấn Linh và trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn có thể lên tuyển trong năm tới nếu vẫn thể hiện tốt.

kiatisuk_mauricio.jpg
Trung vệ Mauricio và HLV Kiatisuk ở khách sạn cách ly.

Ngoài ra, Kiatisuk vui mừng thông báo tân binh cao 1,96 m đến với HAGL, đó là Maricio thay thế Damir Memovic. Cầu thủ sinh năm 1994 mang kỳ vọng giúp CLB phòng ngự tốt hơn khi ra sân. Maricio không nói được tiếng Anh. Cầu thủ này sẽ nhờ đồng hương Brandao làm cầu nối giao tiếp với HLV trưởng.

Bên cạnh đó, HAGL còn thương thảo với một ngoại binh nữa. Kiatisuk tiết lộ đó có thể là một tiền đạo Brazil hoặc một tiền vệ Thái Lan. Điều này còn phụ thuộc vào cuộc họp với đội bóng, Chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức và Giám đốc Điều hành Nguyễn Tấn Anh. Ông khẳng định không lấy thủ môn Kawin Thamsatchanan lúc này.

Theo Đời sống
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top