Hình xăm OLED phát sáng

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà khoa học tại Đại học London (Anh) và Viện Công nghệ Ý đã tạo ra một hình xăm tạm thời bằng công nghệ phát sáng được sử dụng trong màn hình tivi và điện thoại thông minh.

Công nghệ sử dụng điốt phát quang hữu cơ (OLED) được áp dụng giống như hình xăm truyền nước. Nghĩa là, các OLED được chế tạo trên giấy xăm tạm thời và chuyển sang một bề mặt mới bằng cách được ép lên nó và nhúng nước.

Các hình xăm OLED này có thể có nhiều ứng dụng. Chúng có thể dành cho thời trang - ví dụ, cung cấp hình xăm phát sáng và móng tay phát sáng. Trong thể thao, chúng có thể được kết hợp với cảm biến mồ hôi để báo hiệu tình trạng mất nước của vận động viên. Trong chăm sóc sức khỏe, chúng có thể phát ra ánh sáng khi có sự thay đổi trong tình trạng của bệnh nhân - hoặc, nếu hình xăm chuyển sang hướng khác vào da, chúng có thể được kết hợp với các liệu pháp nhạy cảm với ánh sáng để nhắm mục tiêu các tế bào ung thư. OLED cũng có thể được xăm trên bao bì hoặc trái cây để báo hiệu khi một sản phẩm đã hết hạn sử dụng hoặc sắp không ăn được.
 

Theo Scitechdaily
back to top