Hình thức thi mới lạ, 100% đội tuyển Olympic Sinh học quốc tế vẫn đạt Huy chương

(khoahocdoisong.vn) - Đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế 2019 đã được người thân, các thầy cô giáo và bạn bè của các em chào đón nồng nhiệt tại sân bay Nội Bài.

Báo cáo về thành tích của đoàn, thầy trưởng đoàn Mai Sỹ Tuấn cho biết: Kì thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 30 năm 2019 (IBO 2019) được tổ chức ở thành phố Szeged, Hungary. 

Cuộc thi năm nay rất đặc biệt, đó là nước chủ nhà Hungary đã chuyển đổi cả nội dung và hình thức thi khác so với những năm trước. Về hình thức thi, các học sinh phải làm bài online trên máy tính, trong một phòng thi Tin Sinh học.

Đây là thách thức lớn đối với các em học sinh. Tuy nhiên, các em học sinh Việt Nam đã nỗ lực hết sức để vượt qua để đạt kết quả tốt. 

Em Hoàng Thị Huyền Trang- học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương tỉnh Phú Thọ.

Em Hoàng Thị Huyền Trang- học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương tỉnh Phú Thọ.

3 giải đồng thuộc về em Dương Tùng Lâm, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An; Em Hà Vũ Huyền Linh, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Em Hoàng Thị Huyền Trang, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ.

Huy chương bạc thuộc về em Hoàng Minh Trung, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top