Hình ảnh người dân TPHCM xếp hàng tiêm vắc xin đông chưa từng thấy

Trưa 24/6, 10.000 người dân TPHCM đã đến nhà thi đấu Phú Thọ để tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Sở Y tế thành phố cũng đã bổ sung thêm 240 đội tiêm chủng từ nhiều bệnh viện để đảm bảo kế hoạch.

Hình ảnh người dân TPHCM xếp hàng tiêm vắc xin đông chưa từng thấy

Trưa 24/6, 10.000 người dân TPHCM đã đến nhà thi đấu Phú Thọ để tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Sở Y tế thành phố cũng đã bổ sung thêm 240 đội tiêm chủng từ nhiều bệnh viện để đảm bảo đạt tốc độ và kế hoạch chiến dịch đã đề ra.

Hình ảnh người dân TPHCM xếp hàng tiêm vắc xin đông chưa từng thấy - 1

Trưa 24/6, Sở Y tế TPHCM tổ chức tiêm vắc xin cho gần 10.000 người tại nhà thi đấu Phú Thọ. Đối tượng được tiêm là người dân các quận trung tâm, người lao động, công nhân viên chức của thành phố.

Hình ảnh người dân TPHCM xếp hàng tiêm vắc xin đông chưa từng thấy - 2

Do số lượng người dân đến cùng lúc quá đông nên xảy ra cảnh ùn ứ ở cổng chính. Lực lượng chức năng đã lập hàng rào, điều tiết từng nhóm 5 người vào bên trong một lượt.

Hình ảnh người dân TPHCM xếp hàng tiêm vắc xin đông chưa từng thấy - 3

Nhân viên y tế phát phiếu đăng ký tiêm và khai báo y tế ngay lối vào. Người dân phải trình đầy đủ các giấy tờ liên quan mới được cho vào bên trong khu vực tiêm.

Hình ảnh người dân TPHCM xếp hàng tiêm vắc xin đông chưa từng thấy - 4

Đây là điểm tiêm lớn nhất của TPHCM trong chiến dịch tiêm chủng lịch sử. 5 khu tiêm được phụ trách bởi lực lượng y bác sĩ đến từ các bệnh viện: Tai-Mũi-Họng, bệnh viện Hùng Vương, bệnh viện Răng- Hàm-Mặt, bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, bệnh viện Giao thông Vận tải...

Hình ảnh người dân TPHCM xếp hàng tiêm vắc xin đông chưa từng thấy - 5

Đội cấp cứu tình huống khẩn cấp do lực lượng y bác sĩ của Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM đảm nhiệm.

Hình ảnh người dân TPHCM xếp hàng tiêm vắc xin đông chưa từng thấy - 6

Tuy bên ngoài nhà thi đấu xảy ra cảnh dồn ứ người dân nhưng bên trong khu tiêm được kiểm soát tốt, người dân đi theo luồng đã được bố trí từ trước, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang nghiêm chỉnh.

Hình ảnh người dân TPHCM xếp hàng tiêm vắc xin đông chưa từng thấy - 7

Khu vực tiêm được chia thành 45 đội, bố trí người dân đi theo sơ đồ một chiều để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Hình ảnh người dân TPHCM xếp hàng tiêm vắc xin đông chưa từng thấy - 8

Tại mỗi khu tiêm, người dân được khám theo quy trình: Sàng lọc sức khỏe, đo thân nhiệt, kiểm tra huyết áp, điều tra bệnh nền, tiêm vắc xin và chờ theo dõi sau tiêm 30p.

Hình ảnh người dân TPHCM xếp hàng tiêm vắc xin đông chưa từng thấy - 9

Khu theo dõi sau tiêm lập các phòng theo dõi dã chiến để người dân được can thiệp kịp thời nếu có diễn biến sức khỏe không tốt.

Hình ảnh người dân TPHCM xếp hàng tiêm vắc xin đông chưa từng thấy - 10

Chị Nguyễn Thùy Vân (ngụ quận Gò Vấp), một nhân viên văn phòng hồ hởi chia sẻ sau khi tiêm: "Bác sĩ khám sàng lọc khá kỹ, hỏi nhiều về các bệnh nền nên mình thấy rất yên tâm khi bác sĩ cho phép tiêm vắc xin. Nãy giờ ngồi 30p thấy cơ thể bình thường chứ không triệu chứng gì".

Hình ảnh người dân TPHCM xếp hàng tiêm vắc xin đông chưa từng thấy - 11

"Tôi có chút lo lắng và hồi hộp khi được gọi tiêm vắc xin Covid-19 vì sợ những tác dụng phụ không mong muốn của thuốc. Tuy nhiên khi được các y, bác sĩ tại đây giải thích kỹ nên tôi cảm thấy rất yên tâm", bạn Phan Trần Minh Thư (ngụ TP Thủ Đức), nhân viên văn phòng chia sẻ.

Hình ảnh người dân TPHCM xếp hàng tiêm vắc xin đông chưa từng thấy - 12

"Tôi tranh thủ xin chụp lọ vắc xin làm kỷ niệm cho sự kiện lịch sử này", người thanh niên cho biết khi vừa hoàn thành mũi tiêm.

Hình ảnh người dân TPHCM xếp hàng tiêm vắc xin đông chưa từng thấy - 13

Theo số liệu thống kê, chiến dịch tiêm vắc xin của TPHCM ngày 24/6 ước tính đạt khoảng 40.000 mũi. Tuy nhiên, số lượng này chỉ đạt khoảng 20% so với kế hoạch thành phố đặt ra khi triển khai chiến dịch tiêm chủng (200.000 người/ngày).

Hình ảnh người dân TPHCM xếp hàng tiêm vắc xin đông chưa từng thấy - 14

Trước đó, Bộ Y tế cùng lúc ra hai công văn khẩn số 4993/BYT-DP và 5022/BYT-DP về việc 10 tỉnh, thành có tốc độ tiêm chủng vắc xin vẫn còn chậm so với dự kiến. 10 tỉnh, thành bao gồm TPHCM, Nam Định, Cao Bằng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Tiền Giang, Lâm Đồng, Cần Thơ và Kiên Giang. Chiều nay, Sở Y tế TPHCM đã có công văn hỏa tốc về việc bổ sung thêm 240 đội tiêm chủng từ nhiều bệnh viện.

Theo dantri.com.vn
back to top