Hình ảnh Mặt Trăng Dione của sao Thổ trong diện mạo mới nhất

Tàu vũ trụ Cassini của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đã chụp được bức ảnh Mặt trăng Dione của sao Thổ, ở khoảng cách 66.200 dặm (106.500km).
Mặt Trăng Dione của sao Thổ

Nguồn ảnh: Space.

Ảnh chụp cho thấy những vòng nhẫn sao Thổ hóa chiều ngang, cắt ngang qua Dione tạo nên quang cảnh ngoạn mục.

Bức ảnh tuyệt đẹp về Mặt Trăng Dione, mặt trăng băng giá của sao Thổ, nằm trên đường kẻ mỏng của vòng nhẫn khí khổng lồ được tàu vũ trụ Cassini của NASA chụp lại trước khi “qua đời”.

Bức ảnh được chụp ở khoảng cách 66.200 dặm (106.500km) tính từ Dione. Ảnh chụp cho thấy, những vòng nhẫn sao Thổ hóa chiều ngang làm nền, cắt ngang qua Dione tạo nên quang cảnh vô cùng ngoạn mục, các quan chức NASA cho biết.

Dione dài 698 dặm (1.123km) là mặt trăng lớn thứ tư của Thổ tinh. Nó quay quanh sao Thổ ở khoảng cách 234.000 dặm (377.400km), hoàn thành một quỹ đạo mỗi 2,7 ngày.

Một số nhà khoa học nghĩ rằng Dione có thể chứa một đại dương nước bên dưới bề mặt, giống như mặt trăng vệ tinh Enceladus của sao Thổ và vệ tinh Europa, Ganymede và Callisto.

Huỳnh Dũng (theo Space, Kiến Thức)

Theo Đời sống
Sự thật ít người biết về rắn cườm

Sự thật ít người biết về rắn cườm

Mặc dù không độc, nhưng rắn cườm thường bị nhầm lẫn với rắn lục cườm, một loài rắn thực sự độc hại. Điều này đã dẫn đến nhiều trường hợp "chết oan" khi con người lầm tưởng rằng rắn cườm cũng độc.
Top 8 hiện tượng thiên nhiên kỳ thú không ngờ

Top 8 hiện tượng thiên nhiên kỳ thú không ngờ

Thiên nhiên luôn đem đến cho chúng ta những hiện tượng thật kỳ lạ. Những hiện tượng này không chỉ làm cho thế giới trở nên đa dạng hơn mà còn đặt ra nhiều câu hỏi cho con người muốn tìm hiểu sâu hơn về vũ trụ và thiên nhiên.
back to top