Hình ảnh kỳ thú cơn bão xoáy hình hoa trên sao Mộc

Một cơn bão xoáy có diện mạo kỳ quái bất ngờ phát hiện trên sao Mộc, nó xoắn theo kiểu hội tụ về một điểm gần giống như những bông hoa. Tàu Juno đã chụp lại hình ảnh cơn bão xoáy kỳ lạ ở khoảng cách 7.578 dặm.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/con-bao-xoay1.jpg

Nguồn ảnh: Space.

Trong bức ảnh mới về sao Mộc này, tàu Juno của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đã kịp chụp lại một cơn bão từ dạng xoáy, màu hồng nâu quái đản, xoắn lượn theo kiểu hội tụ về một điểm gần giống như những bông hoa.

Thời điểm chụp cho thấy, cơn bão từ xoáy trên sao Mộc đang bước vào giai đoạn hoạt động với cường độ khủng nhất.

Với lần bay thứ 11 quay quanh hành tinh khí khổng lồ này, tàu Juno đã chụp lại hình ảnh cơn bão kỳ lạ ở khoảng cách 7.578 dặm (12.195km) tính từ đỉnh đám mây của cơn bão, ở vĩ độ 49,2 độ bắc, các quan chức NASA cho biết.

“Nhà khoa học Citizen Matt Brealey đã xử lý hình ảnh này bằng cách sử dụng dữ liệu từ máy chụp hình JunoCam”, các quan chức NASA cho hay.

Huỳnh Dũng

(theo Space, Kiến Thức)

Theo Đời sống
Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc của rắn hổ đã không hề thay đổi trong hơn 10 triệu năm. Nguyên nhân là loại độc này nhắm đến prothrombin, một protein giúp đông máu và đóng vai trò quan trọng trong cơ thể sinh vật.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top